Xe máy rú ga, bấm còi liên tục bị xử phạt như thế nào?

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, xe máy bấm còi, rú ga liên tục sẽ bị xử phạt từ 400-600 nghìn đồng.

Khoản 12, Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm như sau:

12. Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của Luật này.

xe may ru ga bam coi lien tuc bi xu phat nhu the nao

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, các hành vi nẹt pô, bấm còi, rú ga liên tục trong khu dân cư sẽ bị xử phạt cụ thể như sau:

Mức xử phạt xe máy

Theo quy định tại Điểm C Khoản 3 Điều 6, phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy khi bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư. Ngoại trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Mức xử phạt đối với ô tô

Tại Điểm B Khoản 3 Điều 5, phạt 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô khi bấm còi, rú ga liên tục, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư (trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định).

Mức phạt máy kéo, xe máy chuyên dùng

Theo Điểm D Khoản 3 Điều 7, phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng bấm còi, rú ga liên tục, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)