Xe tải lật nghiêng khiến hơn 150.000 quả cà chua rơi xuống, "nhuộm đỏ" một khoảng đường cao tốc

Chiếc xe tải va chạm với các phương tiện khác, tiếp đó lao vào dải phân cách và lật nghiêng, làm đổ lượng lớn cà chua xuống đường.

The Guardian thông tin, sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 29/8 trên tuyến đường cao tốc số 80 gần thành phố Vacaville (bang California, Mỹ). Báo cáo tiết lộ chiếc xe tải va chạm với các phương tiện khác trước khi lao vào dải phân cách và lật nghiêng. Hậu quả, hơn 150.000 quả cà chua rơi xuống đường cao tốc.

Ông Jason Tyhurst, một viên chức tuần tra cao tốc tại California, cho biết số lượng lớn cà chua nằm trên đoạn đường dài khoảng 60m, có đoạn cà chua chất đống cao tới 60cm. Hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy đường cao tốc nhuộm một màu đỏ, cư dân mạng ví như “dòng sông nước sốt cà chua”.

Bốn chiếc ô tô đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc này bị trượt bánh và gặp tai nạn, khiến 3 người bị thương. Trong đó, có một người bị thương nặng. “Tôi thấy may mắn vì không có ai thiệt mạng vì tình hình như vậy rất dễ gây ra tử vong”, ông Tyhurst chia sẻ.

xe tai lat nghieng khien hon 150000 qua ca chua roi xuong duong cao toc                      Đoạn đường cao tốc được cư dân mạng ví như “dòng sông nước sốt cà chua”.

Đoạn đường cao tốc bị ảnh hưởng đã phải tạm đóng cửa ở cả hai chiều để nhân viên thuộc sở Giao thông Vận tải California dọn dẹp. Họ dọn sạch cà chua rơi vãi, rắc bột trên đường để hạn chế trơn trượt rồi sử dụng máy quét đường để làm sạch đoạn đường. Tới 15h cùng ngày, đoạn đường đã được dọn dẹp sạch sẽ, các phương tiện được lưu thông trở lại.

Sự việc nói trên xảy ra vào giữa mùa thu hoạch cà chua ở California. Tại thời điểm này trong năm, hàng loạt xe tải chở cà chua đi qua tuyến đường 80 để vận chuyển loại quả này đến vùng đô thị vịnh San Francisco và Sacramento.

Dự liệu của Hiệp hội Người trồng Cà chua California cho thấy bang California chiếm tới hơn 90% tổng sản lượng cà chua chế biến ở Mỹ. Trao đổi với New York Times, ông Tyhurst cho hay giới chức California từng phải xử lý các vụ đánh đổ cà chua tại hạt Solano, tuy nhiên chưa vụ việc nào có quy mô lớn như lần này.

Sự cố tương tự xảy ra vào cuối tháng 8, khi một chiếc xe tải chở nước sốt Alfredo lật trên đường cao tốc ở Memphis, khiến con đường biến thành một màu trắng xoá. Được biết, chiếc xe chở hàng nghìn lọ nước sốt Alfredo đã bị đâm vào dải phân cách và lật nhào.