Xót xa đám tang 3 em nhỏ tử vong trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai

Sáng 8/9, rất đông người dân cùng chính quyền địa phương có mặt tại gia đình 3 em học sinh tử vong do bị cổng trường đổ sập đè trúng người. Trong giờ phút tiễn đưa 3 em nhỏ xấu số, không ai cầm được nước mắt bởi các em ra đi khi tuổi đời còn quá nhỏ.

Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai sáng 8/9 nghẹn ngào trong nước mắt. Chưa đầy 200 mét, người dân trong bản cùng lúc chứng kiến 3 đám tang của 3 em học sinh xấu số trong vụ sập cổng trường vào ngày đầu năm học mới.

Danh tính 3 em học sinh tử vong gồm: Giàng Thị D. (sinh năm 2015), Vàng Thị Hồng Tr. (sinh năm 2014), Ma Thị X. (sinh năm 2014).

Trường mầm non Khánh Yên Thượng, khu vực xảy ra vụ đổ sập cổng trường nằm trên nền đất dốc, đường đi có độ dốc lớn.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 7/9, khi học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng. Do đông học sinh đu bám, nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 em tử vong tại chỗ, 3 em khác được đưa đi cấp cứu.

Nước mắt nghẹn ngào của người mẹ trong đám tang 3 học sinh trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai - Ảnh 3.
Sáng 9/8, các gia đình tổ chức tang lễ cho 3 em học sinh xấu số theo phong tục địa phương.

Nghẹn lòng đám tang 3 em nhỏ tử vong trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai: 'Không ngờ bát mì tôm trứng lại là bữa ăn cuối cùng của con' - Ảnh 4.
Rất đông người dân có mặt chia buồn cùng gia đình.

Có mặt tại nhà em Vàng Thị Hồng Tr. (1 trong 3 nạn nhân tử vong), ngồi thất thần bên linh cữu của con gái, chị Sùng Thị Sớ (thôn Nậm Cọ, xã Khánh Yên Thượng) chia sẻ, buổi sáng con gái chị vẫn đi học bình thường rồi trở về nhà ăn trưa. Khoảng 14h chiều qua chị như ngã quỵ khi nghe tin con gái mình là một trong 3 học sinh tử vong vì bị cổng trường đè trúng.

"Sáng con đi học về vẫn còn ăn cơm với gia đình mà đến chiều con đi học mãi không về. Nghe người ta gọi “3 đứa đã chết rồi” tôi đứng không nổi", chị Sớ chia sẻ.

Nghẹn lòng đám tang 3 em nhỏ tử vong trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai: 'Không ngờ bát mì tôm trứng lại là bữa ăn cuối cùng của con' - Ảnh 6.
Chị Sùng Thị Sớ, mẹ bé Tr. chia sẻ con gái chị rất thích bộ quần áo mới chị mua cho bé mặc đi học, vừa mới mua cháu còn chưa kịp mặc.

Nghẹn lòng đám tang 3 em nhỏ tử vong trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai: 'Không ngờ bát mì tôm trứng lại là bữa ăn cuối cùng của con' - Ảnh 7.
Bố cháu Tr. đau lòng không nói nên lời trước sự ra đi của con gái.

Người bố bé Tr. chia sẻ Tr. là con thứ 2 trong gia đình, buổi trưa khi đi làm về anh Vàng Seo Cư (bố bé Tr.) mua 2 gói mì tôm và 6 quả trứng nấu cho cả nhà ăn nhưng không ngờ đó là bữa ăn cuối cùng của bé.

"Mua mì về tôi hỏi “bố nấu trứng với mì tôm, con vào đây ăn không?”, con gái tôi bảo có rồi vào ăn, không ngờ đó là bữa cuối của cháu.

Ăn cơm xong tôi đi ngủ, định 2h chiều dậy đi làm, nhưng vừa chợp mắt chỉ khoảng 20 phút thì nghe bà nội gọi “Dậy đi, con gái bị rơi tả ly (tiếng địa phương – PV), không thành người rồi.

Hôm qua là buổi đầu tiên cháu đi học, trước đó biết tin được lên lớp 1, cháu háo hức lắm. Chiều qua dù chưa đến giờ nhưng cháu đã đòi đi học rồi. Tôi bảo “thôi, cứ để từ từ, một tí nữa rồi đi”, lúc đó bố nói thì nó không dám đi, bố ngủ rồi nó mới dám đi. Nếu tôi biết trước được thì đã không cho con đi học sớm, giờ đã không mất con", anh Cư nghẹn ngào.

Nước mắt nghẹn ngào của người mẹ trong đám tang 3 học sinh trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai - Ảnh 7.
Ngôi nhà của bé Ma Thị X. (SN 2014) tại thôn Nậm Cọ, xã Khánh Yên Thượng.

Sau khi người thân đưa con gái chị đi an táng, người mẹ ngã quỵ không nói nên lời.

Nước mắt nghẹn ngào của người mẹ trong đám tang 3 học sinh trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai - Ảnh 9.
Vào lúc 10h sáng, người dân hỗ trợ gia đình đưa thi thể các em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Có mặt trong đám tang, nhiều người dân chứng kiến không cầm được nước mắt. Thời điểm xảy ra vụ việc chứng kiến cảnh 3 cháu học sinh bị cổng trường đè tử vong khiến nhiều người dân ám ảnh, thương xót.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 7/9, tại khu vực trường mầm non Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) xảy ra vụ việc một chiếc trụ cột bị đổ khiến 3 cháu học sinh tử vong.

Theo đó, khi học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng. Do đông học sinh đu bám, nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 em tử vong, 3 cháu khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.