Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với người đàn ông tung tin thất thiệt nhằm bôi nhọ thương hiệu Vingroup

Ông Tô Vĩ H. (trú tại Hà Nội) bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính do đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, nhằm bôi nhọ hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn Vingroup.

Ngày 11/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm Công nghệ cao , Bộ Công an xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tô Vĩ H. (SN 1984, trú tại Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ông H. bị lực lượng chức năng xử phạt với cáo buộc đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, nhằm bôi nhọ hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn Vingroup.

Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm Công nghệ cao - Bộ Công an đã xác định chủ tài khoản mạng xã hội zalo “H.T” là Tô Vĩ H., SN 21/01/1984, dân tộc: Sắn Rìu, quê quán: Quảng Ninh, hiện cư trú tại Chung cư A1-0509 Vinhome Gardenia, 16 Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo Sở TT&TT, quá trình làm việc với lực lượng chức năng, ông H. đã thừa nhận việc đăng tải thông tin sai sự thật, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H. số tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật. Ngày 11/7, ông Tô Vĩ H. đã chấp hành nộp phạt theo quy định.

xu phat 7 5 trieu dong doi voi nguoi dan ong tung tin that thiet nham boi nho thuong hieu vingroup

Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, trên mạng Internet xuất hiện nhiều thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lưu ý người dân không đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên môi trường mạng Internet.

Hiện ngoài trường hợp của ông H., cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định đối với 9 cá nhân tại tỉnh, thành phố khác vì đã đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup; tung tin đồn ông Vượng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Trước đó, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết , những ngày gần đây, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin về cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an cũng đề nghị người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt và tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.