Xử phạt cơ sở thẩm mỹ quốc tế Camellia sau phản ánh của Người Đưa Tin

UBND quận Đống Đa đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền gần 33 triệu đồng đối với cơ sở thẩm mỹ quốc tế Camellia (460 đường Trường Chinh, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Buộc cở sở phải đình chỉ 4,5 tháng 

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Phòng Y tế quận Đống Đa cho biết, sau quá trình kiểm tra cơ sở thẩm mỹ quốc tế Camellia, UBND quận đã có quyết định xử phạt cơ sở này về 2 hành vi vi phạm hành chính.

Cụ thể, cơ sở thẩm mỹ trên đã có hành vi vi phạm hành chính, gồm: Sử dụng thuốc, các chất để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có tiêm) làm thay đổi mầu sắc da, hình dạng của các bộ phận trên cơ thể (khuôn mặt) tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Quy định tại: Khoản 6 điều 40 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực Y tế với mức phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng. Với vi phạm này, cơ sở bị phạt tiền 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Xử phạt cơ sở thẩm mỹ quốc tế Camellia sau phản ánh của Người Đưa Tin- Ảnh 1.

Camellia bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 32,5 triệu đồng và buộc tạm dừng hoạt động 4,5 tháng để khắc phục các lỗi sai.

Tiếp theo, đơn vị này không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Quy định tại: Điểm c Khoản 1 điều 62 của Nghị định số 122/2021/NĐCP ngày 28/12/2021 của Chính phủ quy định việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư với mức phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng. Với hành vi vi phạm này là 7,5 triệu đồng.

Tổng mức xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 32,5 triệu đồng và buộc tạm dừng hoạt động 4,5 tháng để khắc phục các lỗi sai. Quyết định có có hiệu lực từ ngày ký.

Cũng tại Điều 3 của Quyết định này nêu rõ: bà Trịnh Thị Minh (là chủ đăng ký kinh doanh của cơ sở này) phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này.

Còn đối với cơ sở có tên "Viện thẩm mỹ Yến Nhi" địa chỉ 91 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội, đại diện Phòng Y tế cho hay, có những khó khăn trong việc kiểm tra hoạt động của cơ sở này, khiến cho công tác quản lý gặp nhiều trở ngại.

"Trước đó, chúng tôi đã cố gắng tiến hành kiểm tra nhưng gặp khó khăn khi tiếp cận tòa nhà. Cơ sở nằm trong khu dân cư, nên việc xác định rõ ràng hoạt động của họ là không dễ dàng", vị đại diện chia sẻ.

Chuyên gia thẩm mỹ "chui"

Trong phóng sự trước, Người Đưa Tin đã có bài viết: Cần khẩn trương kiểm tra Thẩm mỹ Quốc tế Camellia, Viện thẩm mỹ Yến Nhi, phản ánh một số cơ sở thẩm mỹ liên tục quảng cáo tuyển sinh các khóa học tiêm filler, botox trên mạng xã hội. 

Bên cạnh đó, thẩm mỹ Camellia còn đăng tải các video trực tiếp quy trình tiêm filler đã khiến nhiều người cảm thấy lo ngại về tính an toàn và chất lượng đào tạo tại cơ sở này.

Nhằm tìm hiểu rõ hơn về thực trạng, phóng viên (PV) đã quyết định thâm nhập vào cơ sở Camellia, tọa lạc tại 460 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, PV được một nhân viên tiếp đón và yêu cầu ngồi chờ để gặp bác sĩ tư vấn.

Trong khi chờ đợi, nhân viên này không ngừng giới thiệu về các khóa học tiêm filler và botox mà cơ sở đang tuyển sinh. Người này khẳng định rằng hiện có một học viên đang theo học khóa tiêm filler trên tầng.

Xử phạt cơ sở thẩm mỹ quốc tế Camellia sau phản ánh của Người Đưa Tin- Ảnh 2.

Trước đó, cơ sở thẩm mỹ Camellia liên tục đăng bài tuyển sinh các khóa học tiêm filler, botox trên mạng xã hội.

Sau một thời gian ngắn, bà Minh - một người phụ nữ tự xưng là bác sĩ, đã xuống gặp chúng tôi. Bà bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách hỏi chúng tôi có biết về cơ sở qua ai và yêu cầu xem Facebook. Bà Minh cho biết cơ sở đang "đồng hành cùng Trung tâm Bệnh viện Phòng không - Không quân" và thuyết phục chúng tôi theo học.

Bà cho hay thời gian học là từ 9 giờ sáng đến 14 giờ chiều, với điều kiện chúng tôi có thể sắp xếp 4 buổi học trong tuần từ thứ 5 đến Chủ nhật. Bà Minh nhấn mạnh rằng nếu có thời gian đầy đủ, chúng tôi có thể theo bác sĩ làm việc tại bệnh viện.

Để nâng cao độ tin cậy, bà Minh đã cho PV xem hình ảnh được cho là các bác sĩ tại Trung tâm Bệnh viện Phòng không - Không quân đang làm việc. Bà liên tục khẳng định rằng đội ngũ bác sĩ tại Camellia là "uy tín, không phải mấy nơi dạy vớ vẩn trên mạng".

Về học phí, Camellia đưa ra mức giá 25 triệu đồng, nhưng hiện đang có chương trình giảm giá còn 18 triệu đồng. Nếu học 1-1, học phí sẽ là 23 triệu đồng và không giới hạn thời gian học. Bà Minh cũng khẳng định họ "không làm vụng, làm trộm".

Kim Thoa/Người đưa tin