Xử phạt doanh nghiệp bán gần 3.000 lít xăng không đảm bảo chất lượng

Một doanh nghiệp vừa bị xử phạt 150 triệu đồng do thực hiện hành vi bán gần 3.000 lít xăng RON 95-III không đảm bảo chất lượng.

Một doanh nghiệp vừa bị xử phạt 150 triệu đồng do thực hiện hành vi bán gần 3.000 lít xăng RON 95-III không đảm bảo chất lượng.

Thông tin từ báo An ninh thủ đô, vừa qua Đội QLTT số 6 (Cục QLTT tỉnh Tiền Giang) phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng vừa tổ chức kiểm tra 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Vụ việc được kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra chuyên đề xăng dầu của Đội.

antdvn xang gia 9820 1658

Lực lượng chức năng lấy mẫu kiểm tra. Ảnh: An ninh thủ đô.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 1 mẫu xăng RON 95-III gửi đi kiểm định chất lượng. Kết quả cho thấy, mẫu này không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 1:2015/BKHCN và sửa đổi 1:2017 QCVN 1:2015/BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, kết quả kiểm định cho thấy, mẫu có trị số octan 91,8 trong khi mức quy định nhỏ nhất là 95; hàm lượng lưu huỳnh 290 mg/kg trong khi quy định chỉ cho phép cao nhất là 150 mg/kg.

Cơ quan chức năng cho biết số lượng hàng hóa vi phạm là gần 3.000 lít xăng RON 95-III với trị giá gần 60 triệu đồng.

Trước đó, hồi tháng 5, một doanh nghiệp xăng dầu tại Bình Dương cũng bị xử phạt gần 885 triệu đồng do bán xăng có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật. Vụ việc do Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Bình Dương phát hiện, xử lý.

Hồi tháng 4, tại Hà Nội, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện một cửa hàng xăng dầu tại địa chỉ thôn Vĩnh Lộc (xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất) kinh doanh xăng dầu không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, chất lượng xăng của cơ quan kiểm nghiệm cho thấy cửa hàng này đã có hành vi kinh doanh bán xăng có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật.

Bảo An (T/h)