Xúc động trước nghị lực của VĐV giành HCV Paralympics cho Việt Nam

Trong tập 7 chương trình "Người bí ẩn 2018", câu chuyện bản thân của VĐV cử tạ Lê Văn Công khiến dàn nghệ sĩ và khán giả trường quay vô cùng xúc động.

Không chỉ thu hút người xem bởi những màn giao lưu đối đáp thú vị, chương trình Người bí ẩn còn để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi những tiết mục xúc động, mang đậm tính nhân văn. Tập 7 phát sóng tối chủ nhật 20/5 lại một lần nữa khiến cả trường quay xúc động rơi nước mắt.

Sự xuất hiện của VĐV Lê Văn Công đại diện Việt Nam tham gia Paralympics 2016 tại Rio, Brazil, đã vượt qua 169 đối thủ để mang huy chương vàng đầu tiên của bộ môn cử tạ cho Việt Nam. Thi đấu ở hạng cân dưới 49kg, Lê Văn Công xuất sắc chiến thắng khi nâng tạ với trọng lượng 183.5 kg vào tháng 12/2017.

Khi mang thai mình, mẹ của Lê Văn Công chẳng may bị sốt xuất huyết nên đã khiến đôi chân anh bị bại liệt từ khi lọt lòng. Không muốn là gánh nặng, anh chủ động vượt lên số phận và chứng minh khả năng cùng bộ môn cử tạ. 

"Vì bản thân là một người khiếm khuyết thì mình phải cố gắng để vượt qua được chính bản thân mình. Sau đó mình cũng muốn có những sự đóng góp cho xã hội và không muốn mình là gánh nặng cho gia đình hay cho tất cả mọi người. Mình phải tự lực cánh sinh để tự lo cho gia đình và cho chính bản thân", Lê Văn Công chia sẻ.

Cảm kích trước nghị lực phi thường ấy, Ngô Kiến Huy - Diệu Nhi đã xin gửi tặng anh một chiếc xe lăn mới.

Sau màn giao lưu với dàn siêu anh hùng khiến khán giả bật cười thích thú, hai đội chơi Hoài Linh-Việt Hương và Ngô Kiến Huy-Diệu Nhi đã đoán được người bí ẩn ở vòng thi thứ 3 là VĐV cử tạ Lê Văn Công. 

Trên sân khấu "Người bí ẩn", Lê Văn Công đã biểu diễn khả năng cử tạ ở hạng cân 140kg.

 Hiện nay, anh đã tự xây dựng nên mái ấm gia đình với vợ và 2 thiên thần nhỏ.

Trong tập này, võ sĩ Lê Văn Thắng đến từ Thiên Môn Đạo, Hà Nội với thân hình nhỏ bé đã đánh lừa Trấn Thành, khiến nam MC phải nhận xét: “Cơ thể nhỏ nhắn này thì không thể dùng yết hầu đẩy xe ba gác được”. 

Với 8 năm theo Thiên Môn đạo, Lê Văn Thắng có thể dùng mắt kéo ô tô, đóng đinh xuyên qua người hay chạy trên mặt nước. Trong chương trình, nam tài nhân đã mời nghệ sĩ Hoài Linh và 9 khán giả khác cùng leo lên 1 chiếc xe ba gác. Sau đó, anh đã dùng 1 thanh thép đâm vào yết hầu để đẩy chiếc xe di chuyển suốt chiếu ngang sân khấu.

Với tài năng xuất chúng của Lê Văn Thắng, nghệ sĩ Hoài Linh nghiêm khắc đề nghị Trấn Thành học lại cách nhìn người, tránh “trông mặt mà bắt hình dong”. 

Lo sợ, Việt Hương và Ngô Kiến Huy liên tục tháp tùng sát chân Lê Văn Thắng. 

Vòng 1 của "Người bí ẩn 2018" tuần này, bà xã của nam diễn viên Công Hậu, nghệ sĩ lồng tiếng Bích Ngọc đã trổ tài lồng tiếng cùng lúc 2 nhân vật trong 1 bộ phim. 

Hoài Thu - Ảnh: Lê Nhân