Xuyên đêm tìm kiếm thiếu nữ 14 tuổi nghi bị lừa bán sang nước ngoài

Nhận thông tin thiếu nữ 14 tuổi bị lôi kéo, nghi bị lừa bán sang nước ngoài, Cục trưởng Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng xuyên đêm dừng phương tiện để tìm kiếm.

Ngày 10/8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, Cục trưởng Cục này vừa chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) xuyên đêm tìm kiếm cháu bé nghi bị lừa bán sang nước ngoài.

Trước đó, khoảng 22h15 ngày 9/8, Cục CSGT tiếp nhận thông tin về việc bé Đ.T.K.L (14 tuổi, trú H.Xuân Trường, Nam Định) bị một nam thanh niên lôi kéo, nghi lừa bán sang nước ngoài và đang di chuyển bằng ô tô hướng vào các tỉnh phía nam, đã chỉ đạo lực lượng CSGT xuyên đêm tổ chức tìm kiếm.

Tiếp nhận chỉ đạo, tổ công tác của Trạm CSGT Đức Phổ (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã triển khai dừng, kiểm soát các phương tiện đi từ phía Bắc vào Nam.

Đến khoảng 23h30 ngày 9/8, trong lúc dừng xe khách biển số 18B-020.32 thì phát hiện bé gái đi với nam thanh niên giống như đặc điểm miêu tả, nên đã yêu cầu vào trụ sở Trạm CSGT để xác minh. Sau khi liên lạc với công an địa phương và gia đình, công an đã xác định bé gái này chính là L.

Tại cơ quan CSGT, nam thanh niên đi cùng khai là Nguyễn Hữu Ng. (18 tuổi, quê quán: Phong Hoà, Lai Vung, Đồng Tháp; thường trú: Tân Quới, Phong Hoà, Lai Vung, Đồng Tháp). Ng. cho biết hai người quen nhau trên mạng một thời gian rồi cho nhau địa chỉ.

An ninh - Hình sự - Xuyên đêm tìm kiếm thiếu nữ 14 tuổi nghi bị lừa bán sang nước ngoài

Nguyễn Hữu Ng. tại cơ quan Công an.

Ngày 7/8, Ng. đón xe khách ra Nam Định tìm gặp L. Khi gặp nhau Ng. nói L. đi theo vào Tp.HCM làm chung với Ng. nên L. đã đồng ý.

Đến chiều 9/8, Ng. và L. đón xe khách trên vào Tp.HCM, khi đến Trạm CSGT Đức Phổ thì bị lực lượng CSGT phát hiện, bắt giữ.

Hiện tổ công tác đã bàn giao Ng. cho Công an thị xã Đức Phổ để tiến hành điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục CSGT, việc thanh thiếu niên mới lớn, đặc biệt là các trẻ em gái rất dễ bị các đối tượng dùng mọi thủ đoạn để dụ dỗ, lôi kéo, sau đó sẽ bán ra nước ngoài để kiếm lời hoặc sử dụng vào các mục đích xấu khác. Các cơ quan chức năng khuyến cáo tới tất cả các bậc phụ huynh cần quan tâm sát sao hơn nữa trong lối sống, sinh hoạt, các mối quan hệ bạn bè để quản lý con cái mình tốt hơn, tránh các trước hợp xấu có thể xảy ra.