Y án 15 năm tù gã đàn ông sát hại vợ hờ, tạo hiện trường giả ở Bình Thuận

Sau khi dùng dây dù xuống tay sát hại vợ chỉ vì tranh cãi lặt vặt, bị cáo Thuật đã tạo hiện trường giả hòng thoát tội.

Ngày 15/3, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử trực tuyến phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù đối với Nguyễn Văn Thuật (43 tuổi, trú tại Xuân Điền, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận)  về tội giết người. 

Theo cáo trạng, Thuật và chị Lê Thị Thu Liễu (40 tuổi, trú thôn 6, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đã sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2018. Trưa ngày 27/2/2023, khi hai vợ chồng tổ chức đám giỗ tại nhà, đến 22h cùng ngày thì xảy ra tranh cãi vì ghen tuông.

tuyen-an-giet-vo-ho-1710574797.jpg
Bị cáo Thuật tại tòa. Ảnh: NĐT

Trong khi cãi vã, chị Liễu đã cầm dao đe dọa và lời lẽ thô tục xúc phạm Thuật. Không chịu đựng được, Thuật đã dùng dây dù siết cổ khiến chỉ Liễu bất tỉnh, sau đó kéo vào phòng ngủ.

Đến 1h sáng ngày 28/2, Thuật tỉnh dậy kiểm tra thì phát hiện chị Liễu đã tử vong nên tạo hiện trường giả hòng thoát tội. Y phi tang đoạn dây dù, khóa cửa rồi leo cửa sổ rời khỏi nhà. Đến 13h30 cùng ngày,  Thuật về nhà, leo vào bằng cửa sổ rồi tri hô cho mọi người tới.

Tuy nhiên, qua giám định pháp y và khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều điểm nghi vấn. Sau khi tiến hành đấu tranh, Thuật đã phải cúi đầu nhận tội.

Hành vi tàn bạo của Thuật cho thấy tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác. Đó không chỉ là một hành động cá nhân, mà còn là một mối đe dọa đối với trật tự xã hội và tính mạng của mọi người. Do đó, tòa đã tuyên y án sơ thẩm là 15 năm tù.

Xem thêm: Bình Dương: Điều tra cái chết của cô gái 22 tuổi trong nhà trọ