Yên Bái: Xử phạt người tung tin không đúng về một gia đình bị nhiễm Covid-19

Công an tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt chính 7,5 triệu đồng đối với người tung tin không đúng sự thật về một gia đình tại Yên Bái bị nhiễm Covid-19 gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Dẫn tin từ báo VOV, thông tin từ Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Yên Bái, Công an thành phố Yên Bái cho biết, đơn vị vừa ra quyết định triệu tập đồng thời xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Trần Thị Hồng H. (sinh năm 1984, trú tại tổ 2, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) vì hành vi thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, Trần Thị Hồng H. đã đăng trên trang Facebook cá nhân nói về việc "Con gái và 3 cháu ngoại của bà Nguyễn Thị Tố Vân (có địa chỉ tại 250, đường Đinh Tiên Hoàng, tổ 9, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) bị nhiễm virus Covid-19 và gia đình không khai báo sự việc với chính quyền địa phương”.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của người dân địa phương. Sự việc đã khiến cả khu phố quanh khu vực gia đình bà Nguyễn Thị Tố Vân vắng lặng lạ thường do người dân không dám đi qua khu vực và gây hoang mang trong dư luận.

Thông tin sai lệch khiến người dân tỉnh Yên Bái hoang mang, lo lắng

Thông tin về việc khu phố đường Đinh Tiên Hoàng (phường Đồng Tâm, TP Yên Bái) vắng vẻ lạ thường bởi thông tin thất thiệt trên mạng xã hội rằng "Tại số nhà 250 cửa hàng áo dài Tố Vân có người nhà lấy chồng ở bên Hàn Quốc về Yên Bái nhưng không khai báo, đang bị truy bắt đi cách ly".

Văn bản trả lời của Sở thông tin và truyền thông gửi tới gia đình bà Tố Vân

Bà Nguyễn Tố Vân, chủ cửa hàng Áo dài Tố Vân cho biết: "Tôi rất bức xúc khi có thông tin thất thiệt trên mạng xã hội nói nhà tôi là tâm dịch Covid-19 ở Yên Bái. Trong khi đó, gia đình tôi hoàn toàn khỏe mạnh và đã có kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Y tế TP Yên Bái. Kết quả xét nghiệm là âm tính, kể cả các cháu tôi".

Tại cơ quan công an, Trần Thị Hồng H. đã viết bản tường trình và cam kết không tái phạm. Căn cứ vào vi phạm, cơ quan điều tra đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với người này về hành vi thông tin sai sự thật.