Yêu cầu Google khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã phản hồi về việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn.

Trên một số trang báo chí đưa tin, một số cư dân mạng Việt Nam đã phát hiện ngày 10/7 trên các ứng dụng của Google như Google Maps và Google Earth, hình ảnh lá cờ Việt Nam được làm từ các mảnh gốm trên nóc nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn đã biến mất trên hai ứng dụng của Google này. Thay vào đó là một màu trắng xóa.

Theo đó, khi chọn chế độ hình ảnh vệ tinh ở đảo Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhiều người đã bất ngờ khi phát hiện quốc kỳ Việt Nam được làm từ gốm đã biến mất.

Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng Google đã xóa quốc kỳ thiêng liêng của Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn. Nhiều người đã truy cập vào trang Google Maps và để lại các yêu cầu Google tôn trọng chủ quyền Việt Nam. Thậm chí, một số người cũng kêu gọi "đánh 1 sao" các ứng dụng của Google cho việc này.

Tiêu điểm - Yêu cầu Google khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa

Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa (Ảnh chụp màn hình).

Song phần lớn đều để lại thông điệp nhấn mạnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Liên quan đến nội dung này, theo thông tin từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), liên quan đến việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn, vừa qua, Cục đã làm việc với Google về việc này.

"Theo trả lời của Google, Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba", đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết.

Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn. Trên cơ sở trả lời của Google, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục.