1 thói quen khi tắm nhiều người hay phạm phải tiềm ẩn nguy cơ đáng sợ cho sức khỏe

Tắm với nước nóng tưởng đúng hóa ra lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe thậm chí là có thể gây tử vong. 

Theo Express, các nhà khoa học đã đưa ra một cảnh báo đáng sợ về sự nguy hiểm của việc tắm nước nóng, thậm chí còn có thể gây tử vong. 

Trong một báo cáo mới, việc gội đầu bằng hơi nước nóng mỗi ngày có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da và tóc của chúng ta. Điều này có thể dẫn đến da khô, ngứa, tóc dễ gãy và chẻ ngọn. Báo cáo cũng cảnh báo: “Các tình trạng như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến có thể trở nên trầm trọng hơn đáng kể sau khi tắm nước nóng”.

thoi-quen-sai-lam-khi-tam-2-1710320039.jpg
Tắm gội với nước nóng có thể khiến da bị viêm, thậm chí là gây nguy hiểm với người bị bệnh tim. Ảnh internet

Các nhà khoa học giải thích, nhiệt độ cao có thể làm tăng kích ứng và viêm nhiễm, dẫn đến bùng phát và tăng sự khó chịu. 

Bên cạnh đó, việc tắm gội với nước nóng quá có thể gây thêm căng thẳng cho tim. Theo tờ Daily Star đưa tin, điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người mắc bệnh tim từ trước, những người có thể bị mất ý thức và không bị phát hiện khi tắm hoặc tắm. 

Nghiên cứu giải thích: “Sức nóng từ việc tắm nước nóng khiến mạch máu giãn ra, khiến tim phải bơm mạnh hơn để duy trì lưu lượng máu”.

Sự căng thẳng gia tăng này có thể gây rắc rối cho những người đã có bệnh tim từ trước, có khả năng dẫn đến gia tăng căng thẳng về tim mạch.

Đối với một số người mắc một số bệnh về tim, việc giảm huyết áp này có thể gây chóng mặt hoặc choáng váng, làm tăng nguy cơ té ngã hoặc các chấn thương khác khi tắm.

thoi-quen-sai-lam-khi-tam-1-1710320039.jpg
Vòi hoa sen cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nếu như không được vệ sinh sạch sẽ. Ảnh internet

Sự kết hợp giữa căng thẳng tim và huyết áp giảm đột ngột làm tăng đáng kể nguy cơ ngất xỉu.

Một nghiên cứu mới cảnh báo tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Nghiên cứu lưu ý: "Mặc dù ban đầu tắm nước nóng có thể mang lại cảm giác thư giãn nhưng nhiệt độ cơ thể tăng lên có thể cản trở quá trình làm mát tự nhiên của cơ thể, cần thiết cho giấc ngủ."

"Việc hạ nhiệt báo hiệu cho cơ thể rằng đã đến giờ đi ngủ và tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể trì hoãn quá trình này, khiến bạn khó ngủ hơn."

Hơn nữa, hơi nước từ vòi sen có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn và mang vi khuẩn từ gạch mốc vào phổi của chúng ta. Báo cáo cũng nhấn mạnh đến nguy cơ bỏng da.

Nó chỉ ra rằng đầu vòi hoa sen là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm có hại phát triển nếu chúng không được giữ sạch đúng cách.

Xem thêm: 2 loại quả đang vào mùa bán đầy chợ có cho cũng đừng lấy vì chẳng khác nào thuốc độc