10 điều nhất định phải làm khi ghé thăm thủ đô Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội,nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một thủ đô lúc nào cũng đông đúc xe cộ, nhưng ở đây còn rất nhiều thứ để thưởng thức từ những món ăn đường phố cho đến nhiều điểm văn hóa lịch sử đã tồn tại từ rất lâu.

1. Khám phá khu phố cổ

Khu phố cổ nằm ở phía bắc của hồ Hoàn Kiếm, có 36 tuyến phố được đặt tên theo giao thương mua bán trước đây. Tính tới thời điểm bây giờ, nhiều con đường vẫn còn nguyên vẹn như phố Hàng Gai chuyên mua bán lụa, dệt may.

Đến Hà Hội, chắc chắn du khách không thể bỏ qua khu phố cổ, đây là khu vực rất hấp dẫn để đi dạo quanh sau đó ghé vào một quán bar hay nhà hàng nào đó làm một ly bia Hà Nội mát lạnh, chắc chắn đó sẽ là một buổi tối rất tuyệt vời.

2. Khám phá lịch sử của Hà Nội

Cuộc khai quật gần đây tại Hoàng Thành Thăng Long đã phát hiện ra rất nhiều cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 7 sau công nguyên. Du khách có thể ghé thăm bảo tàng trong công viên để chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ đất nung có tuổi đời từ hàng ngàn năm về trước.

3. Bày tỏ lòng thành kính với Bác Hồ

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi mọi người tìm đến để tưởng nhớ về một người đã lãnh đạo cả nước dành được độc lập, thống nhất đất nước. Mỗi ngày có rất nhiều người kiên nhẫn xếp hàng để được nhìn thấy hình ảnh của Bác Hồ bên trong. Thời gian mở cửa từ thứ Ba đến thứ Năm, 8 - 11 giờ sáng.

4. Văn hóa cà phê

Chẳng biết từ khi nào mà thói quen ngồi nhâm nhi ly cà phê, nhìn ngắm dòng người qua lại trở thành một nét đặc trưng của người dân nơi đây. Không còn là ly cà phê đắng đơn thuần như ngày nào, bây giờ du khách có thể thỏa sức lựa chọn những ly cà phê mang phong cách châu Âu như espresso, capuchino…

5. Tham quan Bảo tàng Phụ nữ

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quyết định thành lập bảo tàng này để tôn vinh những cống hiến mà người phụ nữ Việt đã đóng góp cho đất nước. Đến đây du khách có thể biết được vai trò của người phụ nữ quan trọng như thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bảo tàng này mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

6. Ẩm thực đường phố

Giá cả đồ ăn ở Hà Nội có thể nói là hơi đắt so với mặt bằng chung của cả nước. Thế nhưng, khách du lịch nước ngoài thì lại nói rằng nó quá rẻ. Một du khách quốc tế đã nói chỉ cần bỏ ra 60.000 đồng đã có ngay một tô bún chả, thịt heo đậm đà, sợi bún mềm trong và nước dùng ngọt thơm.

7. Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được Pháp xây dựng vào năm 1896 để giam giữ các tù nhân Việt Nam. Mặc dù bây giờ chỉ một phần nhỏ của nó vẫn còn, thế nhưng cũng đủ tái hiện được những màn tra tấn khủng khiếp của nhà tù này.

Trong số những đau thương đấy vẫn còn nhiều câu chuyện về hy vọng, đó là những màn vượt ngục bằng đường hầm để được tự do, thoát khỏi sự man rợ của thực dân Pháp. Nơi này thường mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

8. Tản bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Một trong những điểm thanh bình nhất ở thủ đô Hà Nội, thu hút cả người dân địa phương lẫn khách du lịch, đó là đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm vào buổi sáng sớm. Tại đây có rất nhiều hoạt động như tập Thái Cực Quyền, tập thể dục, chạy bộ…

Sau khi tản bộ, du khách có thể ghé thăm Nhà hát múa rối nước, nơi có rất nhiều nghệ sĩ múa có tay nghề cao giúp lưu giữ loại hình nghệ thuật có tuổi đời hơn 1000 năm này.

9. Thưởng thức một số hoạt động thư giãn

Nhiều khách sạn cao cấp có spa như Movenpick, SF Spa-một ốc đảo nhỏ giữa khu phố cổ nhộn nhịp … sẽ là nơi du khách tận hưởng dịch vụ mát xa truyền thống.

10. Bị mê hoặc bởi vịnh Hạ Long

Nếu đã đến Hà Nội, chắc chắn du khách không nên bỏ qua vịnh Hạ Long. Khu vịnh này có lẽ là cảnh tượng kỳ diệu nhất của Việt Nam, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều hang động, khu rừng hội tụ lại với nhau, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời.

Theo Phan Hằng/Dân Việt