14 sinh viên ở KTX đại học Bách khoa TP.HCM dương tính COVID-19

Đại diện trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM) xác nhận ký túc xá (KTX) của trường ở phường 7, quận 10 đã có 14 sinh viên mắc COVID-19, 28 sinh viên thuộc diện F1.

Chiều nay (8/8), Trung tâm dịch vụ KTX Bách khoa (trường ĐH Bách khoa TP.HCM) đã có thông báo về tình trạng số ca nhiễm COVID-19 liên quan đến các sinh viên đang lưu trú tại KTX này.

Hiện có 711 sinh viên đang lưu trú tại KTX Bách khoa (quận 10). Trong số này, có 19 sinh viên người nước ngoài. Tính đến nay trường ĐH Bách khoa TP.HCM xác định 14 sinh viên lưu trú tại KTX dương tính COVID-19. Các sinh viên F0 này đã được đưa đến khu thu dung để điều trị. Bên cạnh đó, 28 sinh viên diện F1 đang thực hiện cách ly tại KTX trong khu vực riêng biệt. Trong số các sinh viên còn lưu trú tại KTX thì có 18 sinh viên đang có triệu chứng cần theo dõi sức khoẻ.

anhktxbk-xzus-1628426011.jpeg
KTX trường ĐH Bách khoa TP.HCM nơi có nhiều sinh viên lưu trú dương tính COVID-19. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cũng xác nhận thông tin trên. Ông Phúc cho biết hiện các sinh viên bị F0 đã được chuyển đi điều trị, KTX cũng đang thực hiện nhiều biện pháp đồng thời để đảm bảo an toàn tốt nhất cho KTX.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, đại diện KTX Bách khoa cho biết, KTX có tổng cộng 278 phòng với diện tích 43 m2/ phòng, trung bình 3 sinh viên ở cùng một phòng. 

Khi phát hiện F0 sẽ thực hiện 1 lần test cho F1 có triệu chứng, nếu kết quả dương tính thì sẽ xét nghiệm PCR. Khi có PCR chính thức dương tính, sinh viên sẽ được cách ly khu riêng và chuyển vào khu thu dung. Còn F1 cách ly tại chỗ ở phân khu cách ly KTX.

KTX cũng đang thực hiện cách ly phòng với phòng, sinh viên không tiếp xúc với bạn bè khác phòng, chỉ đi ra ngoài khi mua suất ăn và chỉ được dùng thang bộ.