2 danh hài phía Bắc giản dị suốt mấy chục năm, đến tuổi "nghỉ hưu" nơi ở hoành tráng ai cũng xuýt xoa

CTV
2 nam diễn viên có cuộc sống vạn người mơ ước khi về già.

NSƯT Quang Tèo

Đứng trên sân khấu hơn 30 năm, Quang Tèo (NSƯT Tiến Quang) đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. 38 tuổi, Quang Tèo kết hôn với cô công nhân hiền lành, chất phác. Hai vợ chồng sau đó vất vả chạy chữa do hiếm muộn. Trời không phụ lòng, sau 13 năm, gia đình Quang Tèo hạnh phúc đón hai nhóc tì sinh đôi, nếp tẻ đều đủ.

Năm ngoái nam nghệ sĩ vui mừng báo tin đã xây dựng xong căn nhà mới ở Thạch Thất (Hà Nội). Được biết, đây là mảnh đất được nghệ sỹ mua từ rất nhiều năm trước với giá 200 triệu đồng. Trong năm vừa qua mới xây dựng “căn nhà thứ 2” để gia đình có thể tận hưởng không khí, cuộc sống bình yên ở huyện ngoại thành Hà Nội.

Theo đó, căn biệt thự 2 tầng, xây dựng trên mảnh đất rộng gần 1000m2. Có thiết kế như một tòa lâu đài mang phong cách cổ điển châu Âu với những mảng khối được đắp cầu kì, tinh tế.

Không chỉ có khoảng sân vườn rộng rãi với chiếc hồ lớn và khu vực giải trí để phục vụ nhu cầu chơi bi-a, nội thất phía trong căn biệt thự cũng rất tiện nghi, hiện đại, hoàn toàn tương xứng với độ hoành tráng của ngôi nhà.

Nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ, tổ ấm mới là thành quả mấy chục năm lao động vất vả, đi khắp mọi miền đất nước của anh mang tiếng cười đến với khán giả. "60 năm cuộc đời, đi khắp đất nước giờ mới về xây được căn nhà đó" – Nghệ sỹ cho biết thêm.

Xuân Hinh

Từ trước tới giờ, NSƯT Xuân Hinh có tiếng là giàu "ngầm" trong giới showbiz Việt vì dù cát-xê của nam danh hài luôn cao ngất ngưởng nhưng nam nghệ sĩ lại có lối sống giản dị, thường đóng những vai nghèo khổ, lam lũ...

Ở tuổi 62, mới đây trên trang cá nhân mới đây, NSƯT Xuân Hinh chia sẻ loạt ảnh bên gia đình dịp đầu Xuân. "Vua hài đất Bắc" viết: "Một buổi đầu Xuân Quý Mão chụp được mấy chục kiểu áo dài làm kỷ niệm". Trong loạt ảnh, Xuân Hinh diện trang phục áo dài truyền thống với họa tiết đa dạng. Nam nghệ sĩ hài tạo dáng bên tường, trước cửa nhà,... với biểu cảm vui vẻ, hóm hỉnh.

Người hâm mộ trầm trồ bởi không gian biệt phủ của danh hài. Cơ ngơi cực rộng rãi, thoáng đãng, được xây dựng theo lối kiến trúc Bắc bộ xưa. Trước đó, trong một bài phỏng vấn, Xuân Hinh tiết lộ đây là nơi để anh và vợ con thư giãn sau những bộn bề của đời sống.

"Vua hài đất Bắc" cũng từng đăng tải loạt hình ảnh trong buổi lễ ăn hỏi của con gái, qua đó cho thấy một góc cơ ngơi ở phố cổ được "đồn thổi" có giá vài chục tỷ đồng.

Giá "đồn thổi" này không hẳn không có cơ sở bởi căn nhà của nam danh hài nằm ở phố Hàng Bông, một trong những con phố đắt đỏ nhất Hà Nội. Vị trí đắc địa là một phần, diện tích của ngôi nhà này cũng được đánh giá là khang trang, rộng rãi.

Bên trong, nghệ sĩ Xuân Hinh bài trí nội thất theo hướng hoài cổ, đậm nét truyền thống. Bộ tràng kỷ, tủ thờ gia tiên đều được làm từ gỗ quý, trạm trổ tinh xảo.

Nếu như không gian phòng khách nổi bật với thiết kế tiện nghi, gọn gàng thì khu vực khuôn viên lại đầy ắp những cây xanh, bóng mát. Đây cũng là nơi yêu thích của nghệ sỹ vào thời gian rảnh rỗi bởi Xuân Hinh rất thích dành thời gian để chăm sóc hoa, cây cảnh để có được cảm giác bình yên, thư giãn.