2 thời điểm ăn sữa chua cực tốt với phụ nữ, da đẹp dáng xinh lại phòng bệnh phụ khoa hiệu quả

Đối với các chị em phụ nữ, sữa chua ăn vào 2 thời điểm này được cho là “bổ dưỡng không kém nhân sâm”.

Sữa chua vốn là loại thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thực phẩm này có đủ các thành phần dinh dưỡng của sữa như chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể duy trì năng lượng, phát triển toàn diện.

Thêm vào đó, thành phần của sữa chua chứa đường lactose chuyển hóa thành axit lactic sau khi lên men, tốt cho hệ tiêu hóa. Với các chị em phụ nữ, việc đều đặn ăn 1 hộp sữa chua mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2 thoi diem an sua chua cuc tot voi phu nu da dep dang xinh lai phong benh phu khoa hieu qua1

Sữa chua có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Giảm cân

Sữa chua là sản phẩm từ sữa nhưng có hàm lượng chất béo thấp, ít calo. Thực phẩm này đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như canxi, protein, đạm…, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân, tăng năng lượng.

Ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp cân bằng độ PH âm đạo, bảo vệ sức khỏe vùng kín. Thực phẩm này cũng kích thích sự phát triển của lợi khuẩn, giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch, phòng ngừa các vấn đề về viêm nhiễm vùng kín.

Tốt cho đường ruột

Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch, điều hòa đường ruột, phòng ngừa bệnh tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng…

Chống loét dạ dày

Sữa chua có hàm lượng axit lactic cao, giúp kìm hãm sự phát triển vi khuẩn helicobacter pylori - nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về dạ dày.

Làm đẹp da

Chất axit lactic trong sữa chua kích thích tái tạo collagen, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B trong sữa chua giúp da sáng và hỗ trợ tăng trưởng, tái tạo tế bào. Chị em ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp làn da khô, xỉn màu trở nên sáng mịn, trắng hồng và đầy sức sống.

Có lợi cho tim mạch

Theo các nhà khoa học, việc hấp thụ chất béo bão hòa từ các sản phẩm sữa nguyên chất giúp làm tăng cholesterol HDL tốt, tăng cường sức khỏe cho tim.

Chị em phụ nữ nên ăn sữa chua vào thời điểm nào?

Theo tờ Nhân Dân nhật báo của Trung Quốc, chị em nên ăn sữa chua vào 2 thời điểm “vàng” này trong ngày. Sữa chua ăn vào những thời điểm này được cho là bổ dưỡng hơn cả nhân sâm.

2 thoi diem an sua chua cuc tot voi phu nu da dep dang xinh lai phong benh phu khoa hieu qua

Chị em phụ nữ nên ăn sữa chua vào buổi sáng và 2 giờ sau mỗi bữa ăn. Ảnh minh họa

Buổi sáng

Việc ăn sữa chua vào buổi sáng giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, tăng cường khả năng hấp thụ canxi, đồng thời kích thích vị giác, thúc đẩy cảm giác ngon miệng.

Một điều cần lưu ý là bạn không nên ăn sữa chua khi bụng đói vì dịch vị của dạ dày sẽ phá hủy các vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Bạn có thể kết hợp sữa chua với bánh mì, ngũ cốc, hoa quả sấy, vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa ngon miệng.

2 giờ sau mỗi bữa ăn

Đây là thời điểm cơ thể ở trạng thái không quá no, cũng không quá đói, dịch vị dạ dày bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong sữa chua phát triển tối đa. Ăn sữa chua vào thời điểm này sẽ giúp việc hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin