3 điều dưỡng dương tính COVID-19, BVĐK Tiền Giang phong tỏa khoa Chấn thương chỉnh hình

Sau khi xét nghiệm PT-PCR, 3 điều dưỡng khoa Chấn thương – Chỉnh hình BVĐK Tiền Giang được xác định dương tính với COVID-19.

Theo báo Giao thông, sáng 15/7, BVĐK trung tâm Tiền Giang tiếp tục lấy mẫu gộp xét nghiệm Real time RT-PCR cho hơn 1.000 nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nuôi bệnh tại đây.

Trước đó, ngày 14/7, bệnh viện phát hiện một mẫu xét nghiệm gộp định kỳ của Khoa Chấn thương chỉnh hình dương tính SARS-nCov-2. Kết quả xét nghiệm tiếp theo ghi nhận 3/5 cá nhân dương tính với SARS-CoV-2, đều là điều dưỡng của Khoa chấn thương chỉnh hình.

bvtg1-gdqk-1626335392.jpg
Bệnh nhân trong khu vực điều trị của khoa Chấn thương chỉnh hình BVĐK tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, ngay sau khi nhận kết quả, bệnh viện quyết định phong tỏa khoa Chấn thương chỉnh hình. Hiện bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên trong khoa được yêu cầu ở tại chỗ, bác sĩ đến khám bệnh cũng ở lại khoa. Các cá nhân liên quan đến mẫu gộp dương tính COVID-19 được thông báo ở tại nhà, không tiếp xúc với người khác.

Kết quả truy vết dịch tễ đến sáng nay 15/7 có 27 trường hợp F1, trong đó có 4 bác sĩ. Có trên 30 bệnh nhân đã xuất viện tại khoa Chấn thương chỉnh hình từ ngày 8/7 cùng người nuôi bệnh đã được chuyển danh sách đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang thực hiện truy vết trong cộng đồng.

Có 37 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình. Hiện chưa xác định được nguồn lây của ổ dịch này.

Trước đó, BVĐK tỉnh Tiền Giang phát hiện 1 bảo vệ và 1 hộ lý tại khu cách ly của bệnh viện đặt tại trụ sở sở Y tế cũ dương tính với COVID-19. Kết quả truy vết phát hiện 23 trường hợp F1 của nhân viên bảo vệ này và nhân viên các khoa, phòng của bệnh viện. Như vậy, đến sáng 15/7, ổ dịch tại BVĐK tỉnh Tiền Giang đã có 5 người dương tính với COVID-19.