3 điều không nên làm vào dịp Tết Trung thu theo quan niệm xưa

Theo quan niệm xưa, tránh làm những điều sau vào dịp Trung thu sẽ mang lại nhiều may mắn.

Không mặc trang phục tối màu

Quan niệm dân gian cho rằng vào ngày lễ tết, tuyệt đối không được mặc trang phục tối màu, đặc biệt là màu đen, xám vì rất dễ bị vận xui đeo bám. Vào Tết Trung thu, bạn mặc trang phục màu đỏ, vàng vì đây là hai màu có ý nghĩa vô cùng tốt đẹp trong phong thủy.

Màu đỏ phù hợp với không khí ngày Tết Trung thu, tượng trưng cho sự may mắn, cuộc sống viên mãn lâu dài và hạnh phúc. Trong khi đó, màu vang là màu hoàng gia, đại diện cho sự sang trọng, lòng dũng cảm, sự thịnh vượng.

Không nên để tóc che mất trán

Theo quan niệm về phong thủy, vầng trán được coi là nơi hút tài lộc nhất trên khuôn mặt. Một vầng trán sáng sủa sẽ giúp bạn có cơ hội thăng quan tiến chức, gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Với nữ giới, tuyệt đối không nên để phần tóc mái che mất trán. Việc này khiến khuôn mặt trông tối tăm, giảm cơ hội tiếp thu vận khí tốt. Tốt nhất bạn nên vén tóc mái sang hai bên hoặc búi tóc lại cho gọn gàng.

Không nói tục, chửi bậy

Ngày xưa, các cụ quan niệm họa từ miệng mà ra, nói chuyện không suy nghĩ, gây tổn thương người khác thì có thể gặp phải hậu quả khôn lường. Vì thế, rất nhiều nơi xuất hiện tập tục kiêng kỵ nói tục, chửi bậy, nói lời khó nghe vào những những dịp quan trọng như lễ tết, ngày rằm, mùng 1.

Hãy nhớ rằng, "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", càng ăn nói lịch sự, hòa nhã, càng đem lại sự thoải mái cho những người xung quanh. Không nói tục, chửi bậy, nói lời khó nghe vào dịp Tết Trung thu sẽ giúp bạn có được sự vui vẻ, tốt lành, tránh được thị phi và những điều không may mắn.

3 dieu khong nen lam vao dip tet trung thu theo quan niem xua      Tết Trung thu là một ngày lễ truyền thống có ý nghĩa quan trọng với người Việt. Ảnh minh họa

Lưu ý về mâm cỗ cúng

Mâm cỗ cúng Tết Trung thu không được sử dụng những quả có hình dạng méo mó, xấu xí để thắp hương. Bên cạnh đó, đồ cũng cần phải được lựa chọn cẩn thận, còn nguyên vẹn và chuẩn bị đầy đủ thì mới mang đến phúc lộc tròn đầy.

Chú ý, khi cúng rằm tháng Tám ân lịch, mâm cúng nên được đăt về hướng mặt trăng. Bạn thắp hương khấn, đợi khi hương tàn thì hóa vàng, hạ lễ xuống tán lộc cho mọi người cùng thưởng thức.

Ai không nên ra ngoài vào dịp Tết Trung thu?

Người bị ốm, cơ thể yếu ớt

Rằm tháng Tám âm lịch là lúc trăng sáng nhất, cũng là thời điểm âm khí dễ vượng nên những người có thể chất yếu ớt, đang bị ốm không nên ra ngoài, tránh gặp thêm điều xui rủi, bệnh càng nặng hơn. Những người này tốt nhất nên ở trong nhà, cùng gia đình đón Trung thu.

Người vừa chia tay

Người vừa chia tay bạn trai/ bạn gái không nên một mình đi ngắm trăng vào dịp Tết Trung thu, đặc biệt là nam giới. Khi một mối quan hệ tan vỡ, tình cảm rạn nứt đã là dấu hiệu của sự xui xẻo, nếu ra ngoài vào đêm trăng sáng nhất, cũng là lúc âm khí vượng thì càng dễ dàng gặp những điều không may.

Với những người độc thân, nếu có thể thì bạn nên đeo dây cát tường màu đỏ trong dịp Tết Trung thu. Ngoài ra, bạn có thể đeo vòng ở cổ tay hoặc lắc ở cổ chân, theo nguyên tắc nam bên trái, nữ bên phải. Dây màu đỏ sẽ góp phần kích thích vượng vận cho sự đào hoa của bạn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.