3 loại rau rẻ đến mấy cũng đừng mua vào tháng 4 vừa không ngon lại độc hại

Vào tháng 4 khi ra chợ, bạn hãy nhớ tránh mua 3 loại rau gồm cà chua, dưa leo, cà tím vì vừa không ngon lại độc hại.

Rau là một phần không thể thiếu trong bữa ăn mỗi gia đình. Ăn một chút rau mỗi bữa sẽ có lợi cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Tháng 4 là thời điểm giao mùa nên các loại rau thường có giá thành đắt hơn. Vào thời điểm này, những loại rau cho mùa xuân gần như khó trồng, những loại rau cho mùa hè thì chưa thu hoạch được. 

Chính vì không đúng vụ nên nhiều loại rau ở tháng 4 thường được trồng trong nhà kính, thậm chí một số loại rau còn dùng chất kích thích để nhanh mọc. Nếu là người nội trợ thông minh, bạn chớ nên mua 3 loại rau này vào dịp tháng 4:

Cà chua

loai-rau-khong-mua-vang-thang-4-2-1712120187.jpg
Cà chua thời điểm tháng 4 thường xanh. Ảnh Sohu

Đây là loại củ quả giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, nhiều chị em nội trợ luôn lựa chọn cà chua thêm vào thực đơn cho gia đình. Tuy nhiên, thu hoạch cà chua vào thời điểm này không ngon vì chưa chín và khô. Nếu ăn cà chua chưa chín sẽ gây hại cho sức khỏe. Khi mua cà chua, nếu thấy phần đầu của cà chua nhọn và cà chua cảm giác cứng khi nhấn, thì đừng mua. Trong trường hợp, thấy cà chua chín nhừ vào tháng này thì có khả năng đã bị ngâm thuốc.

Dưa leo

loai-rau-khong-mua-vang-thang-4-3-1712120188.jpg

Vào tháng 4, dưa leo vẫn đang ở giai đoạn mới được thụ phấn. Chính vì vậy, dưa leo bán ở thời điểm này thường là được trồng trong nhà kính, chứa hormone tăng trưởng kích thích phát triển nhanh. Loại này thường cứng, không thơm giòn và tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Cà tím

loai-rau-khong-mua-vang-thang-4-4-1712120188.jpg
 

Vụ chính của cà tím là khoảng tháng 5, tháng 6. Nếu thời điểm này mua cà tím thường chứa chất kích thích. Vì vậy nếu bạn thích ăn cà tím, hãy kiên nhẫn đợi thêm 1 tháng, cà tím tự nhiên và rẻ tiền sẽ được bán ra rất nhiều. Cà tím chín tự nhiên thường mọng, thuôn dài, da bóng, màu tím nhạt đến tím sẫm. Quả dài 15 - 23 cm, đường kính 4 - 5 cm hoặc lớn hơn.

Xem thêm: Duy trì mỗi sáng uống loại nước rẻ tiền này tốt hơn nhân sâm tổ yến, phòng ung thư

Minh Khuê (Theo Sohu)