Loại rau khô chứa sắt gấp 100 lần thịt, được mệnh danh là 'thần dược' cho phụ nữ

Được mệnh danh là "Aspirin thực phẩm", mộc nhĩ chứa sắt gấp 100 lần thịt, cực kỳ tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Mộc nhĩ (nấm mèo) là thực phẩm cực phổ biến và có giá trị dinh dưỡng cao. Nó được mệnh danh là "Aspirin thực phẩm", chứa sắt gấp 100 lần, canxi cao gấp 30-70 lần so với thịt. Điều quan trọng nhất, trong mộc nhĩ có chứa lecithin, có thể làm chất béo trong cơ thể thành dạng lỏng, thúc đẩy chuyển hóa và phân bố chất béo hợp lý, tạo điều kiện giảm cân.

moc-nhi-phu-nu-1-1710927381.jpg
Mộc nhĩ giàu sắt, canxi và nhiều khoáng chất khác, cực tốt cho phụ nữ nói riêng. Ảnh minh họa: Internet

Nói về tác dụng của mộc nhĩ với phụ nữ, có thể kể đến một vài điều như sau:

Chứa hàm lượng sắt cao, mộc nhĩ được xem như "thần dược" đối với phụ nữ. Mộc nhĩ được cho là có khả năng làm giảm các triệu chứng căng thẳng trước kỳ kinh nguyệt như căng thẳng tinh thần, đau đầu và mệt mỏi. Ngoài ra, mộc nhĩ được sử dụng rộng rãi trong y học dân gian để giúp điều trị các vấn đề liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ như chu kỳ không đều, đau bụng kinh và ra máu kinh nhiều. Nhiều nghiên cứu cho thấy mộc nhĩ có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của phụ nữ bằng cách cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giảm cảm giác mệt mỏi.

Một số phụ nữ sử dụng mộc nhĩ để giảm các triệu chứng tiền mãn kinh như các cơn bốc hỏa và rối loạn giấc ngủ. Thậm chí, mộc nhĩ còn hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương sau mãn kinh do chứa hàm lượng canxi cao gấp 30-70 lần thịt như đã nói ở trên.

moc-nhi-phu-nu-2-1710927405.jpg
Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng ăn được mộc nhĩ. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, mộc nhĩ chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ như polyphenols và flavonoids, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do và nguyên nhân gây ra các bệnh lý như ung thư và bệnh tim mạch.

Một tác dụng tuyệt vời nữa của mộc nhĩ đối với phụ nữ chính là giúp giảm cân, giữ dáng. Như đã nói ở trên, thành phần lecithin trong mộc nhĩ giúp định hình vóc dáng, giúp chuyển hóa chất béo dễ dàng hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mộc nhĩ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và các vấn đề sức khỏe khác. Bên cạnh đó, một số người sử dụng mộc nhĩ để hỗ trợ tiêu hóa và giảm các vấn đề liên quan đến dạ dày và ruột, bao gồm tiêu chảy và táo bón.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng mộc nhĩ. Một số trường hợp như phụ nữ mang thai, người đang có vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy,... người bị dị ứng, vừa phẫu thuật hay nhổ răng, người bị bệnh máu loãng hay máu khó đông đều không nên ăn mộc nhĩ.

Xem thêm: Bác sĩ cảnh báo tư thế ngủ nguy hiểm nhất, người bị bệnh tim càng phải cẩn trọng

Bảo Linh (Theo Sohu)