3 Shark nữ xinh đẹp tài năng, quyền lực 'hét ra lửa'

Shark Linh, Shark Liên, Shark Phi - 3 "cá mập" nữ quyền lực, tài năng "hét ra lửa" và sở hữu khối tài sản trong mơ.

Shark Liên 

Shark Liên tên thật là Đỗ Thị Kim Liên, sinh năm 1968. Hiện Shark Liên đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý, bao gồm: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước Xuân Mai – Hoà Bình, Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), và là Hiệu trưởng của trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM). Bà còn từng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và nhiều năm trải qua các công việc khác nhau, Shark Liên đã chứng minh sức mạnh lãnh đạo và tinh thần sáng tạo của mình. Bà đã thành công trong việc xây dựng và phát triển nhiều doanh nghiệp từ vị trí nhỏ bé đến vị thế uy tín trên thị trường.

3-shark-nu-quyen-luc-1-1709890299.jpg
 

Nhiều biến cố đã đánh dấu cuộc hành trình sự nghiệp của Shark Liên. Bắt đầu từ sự nghiệp giảng dạy, bà đã trải qua nhiều công việc khác nhau trước khi tìm đến lĩnh vực bảo hiểm.

Năm 2005, Shark Liên quyết định rời bỏ công ty bảo hiểm Bảo Minh để thành lập công ty bảo hiểm AAA. Dưới sự lãnh đạo của bà, công ty bảo hiểm AAA nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ uy tín trong ngành, với doanh thu tăng vọt từ 5 tỷ đồng vào năm 2005 lên đến 400 tỷ đồng vào năm 2011. Mặc dù gặp khó khăn với cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2009, công ty vẫn thu về 320 tỷ đồng và được xếp hạng trong top 50 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

Với tâm huyết và sự kiên trì, Shark Liên không ngừng khám phá và đầu tư vào các lĩnh vực mới. Bà cũng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 với tư cách là nhà đầu tư chính, làm nổi bật tầm ảnh hưởng của mình trong việc thúc đẩy phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Shark Linh

Shark Linh tên thật là Thái Vân Linh, sinh ngày 10/4/1977 tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy sinh ra ở Việt Nam, nhưng từ khi mới 2 tuổi, nữ doanh nhân cùng mẹ sang Mỹ định cư. Sau một thời gian dài ở nước ngoài, cô quyết định trở về và làm việc tại Việt Nam từ năm 2008.

Shark Thái Vân Linh đã khẳng định vị thế của mình là một trong những doanh nhân nữ nổi bật và thành đạt hàng đầu trong cộng đồng kinh doanh hiện nay. Với sự nghiệp đa dạng và thành công, Shark Linh đã đảm nhận nhiều vai trò quan trọng, từ CEO của Quỹ Đầu tư Việt Nam (DFJ VinaCapital), CEO của công ty cổ phần Vingroup Ventures, cho đến việc sáng lập nhiều thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng như Rita Phil.

Năm 2017, Shark Linh trở thành một trong bốn nhà đầu tư của Thương Vụ Bạc Tỷ và là “Cá Mập” nữ duy nhất trong dàn cá mập mùa 1 của chương trình Shark Tank Việt Nam. Bên cạnh sự nghiệp kinh doanh, Shark Linh còn được biết đến là một diễn giả xuất sắc, tham gia trong nhiều chương trình, trong đó diễn giả Women’s Summit 2018 của Forbes là một trong những sự kiện ấn tượng mà bà đã tham gia.

3-shark-nu-quyen-luc-2-1709890299.jpg
 

Mặc dù sinh ra tại Việt Nam, nhưng từ khi mới 2 tuổi, Shark Linh đã cùng mẹ sang Mỹ để định cư. Tuy lớn lên ở nước ngoài, nhưng nữ doanh nhân nói tiếng Việt lưu loát và giữ những truyền thống của quê hương. Điều này đã giúp Shark Linh dễ dàng thích nghi với cuộc sống tại Việt Nam khi quyết định trở về và làm việc tại đây sau một thời gian dài.

Nhớ lại kỷ niệm tuổi thơ, Shark Linh chia sẻ về những ngày đầu tiên khi giúp mẹ may vá từ khi mới 10 tuổi và thậm chí phụ ba cắt cỏ từ khi cô mới 12 tuổi. Sự hỗ trợ và tình yêu thương từ gia đình đã là nguồn động viên quan trọng giúp cô đạt được nhiều thành công trong cuộc sống ngày nay.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Nam California vào năm 1999, Shark Linh bắt đầu sự nghiệp tại Stamps.com, một công ty trong lĩnh vực Bưu chính, với vai trò điều phối viên Marketing. Tiếp đó, cô chuyển sang làm việc tại The.tv Corporation, nắm vị trí Phó giám đốc tiếp thị và kinh doanh quốc tế. Với kiến thức chuyên môn và khả năng lãnh đạo xuất sắc, cô nhanh chóng trở thành Giám đốc Marketing của công ty.

Năm 2006, Shark Linh gia nhập Bank of America Securities, một công ty con của ngân hàng lớn Bank of America tại Mỹ, để làm phân tích và tư vấn tài chính doanh nghiệp. Mặc dù đã đạt được sự nghiệp ấn tượng tại Mỹ, nhưng Shark Linh luôn mang trong mình ước mơ trở về quê hương và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Năm 2008, cô dũng cảm từ bỏ cuộc sống tại Mỹ để quyết định trở về Việt Nam. Năm 2012, cô trở thành CEO của Quỹ Đầu tư Việt Nam (DFJ VinaCapital) và là người sáng lập của startup The One Couture. Năm 2015, Shark Linh tiếp tục theo đuổi đam mê kinh doanh bằng việc trở thành CEO và người sáng lập của Rita Phil, một thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Đến tháng 12/2018, Shark Linh đã chuyển đến Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và đảm nhận vai trò quan trọng tại công ty con Vingroup Ventures. Dù có những biến động trong sự nghiệp, nhưng Shark Linh vẫn tiếp tục là nguồn động viên và cống hiến cho cộng đồng kinh doanh và giới trẻ Việt Nam.

Shark Trương Lý Hoàng Phi

Trương Lý Hoàng Phi, sinh ngày 6/01/1982, gốc Đà Nẵng, là một trong những cá nhân ấn tượng của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Với tư cách Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC và Tổng Thư Ký Hội Doanh Nghiệp Trẻ Tp.HCM (YBA), cô đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế khởi nghiệp của đất nước.

Shark Phi không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh mà còn là một trong những giám khảo hàng đầu của chương trình truyền hình Nhà Sáng Chế, nơi cô chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về khởi nghiệp.

3-shark-nu-quyen-luc-3-1709890431.jpg
 

Với 13 năm kinh nghiệm tư vấn đầu tư, Shark Phi đã tham gia vào hỗ trợ hơn 4000 doanh nghiệp nhỏ với mô hình khởi nghiệp sáng tạo đa lĩnh vực. Dưới sự lãnh đạo của cô, BSSC đã thành công trong việc hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, tư vấn và xúc tiến thương mại cho hơn 800 dự án khởi nghiệp thuộc mọi lĩnh vực.

Shark Trương Lý Hoàng Phi không chỉ làm việc trong lĩnh vực tư vấn đầu tư mà còn tham gia vào nhiều dự án kết nối doanh nghiệp lớn với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và startup. Cô đã đóng góp vào nhiều chương trình như “Mỗi Doanh nhân – một người Thầy”, Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel với qui mô toàn quốc, và Diễn đàn Lãnh đạo trẻ – Vietnam Young Leader Forum.

Tháng 3/2017, Shark Trương Lý Hoàng Phi được vinh danh trong Top 100 phụ nữ tiêu biểu tại chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức, thể hiện sự ghi nhận và tôn vinh sự đóng góp của mình vào xã hội.

Với lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo không ngừng, Shark Trương Lý Hoàng Phi không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ khởi nghiệp Việt Nam.

Xem thêm: Nhan sắc thời trẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của nữ tình báo huyền thoại của Việt Nam