Nhan sắc thời trẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của nữ tình báo huyền thoại của Việt Nam

Nữ tình báo huyền thoại của Việt Nam - bà Lâm Thị Phấn thời trẻ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, trí tuệ hơn người.

Dẫn nguồn thông tin từ báo Pháp luật Việt Nam, Kiến thức cuộc đời của bà Lâm Thị Phấn, sinh năm 1918 tại quận Châu Thành, nay là Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đã trải qua một hành trình đầy biến cố từ một cô gái miền Tây sông nước đến một huyền thoại trong lực lượng tình báo Việt Nam. Con gái của ông Lâm Văn Phận, một đại điền chủ kiêm hiệu trưởng trường Taberd Cần Thơ, Lâm Thị Phấn đã sớm bộc lộ khả năng thông minh và vẻ đẹp nổi bật từ khi còn nhỏ.

nu-tinh-bao-lam-thi-phan-1-1709862439.jpg
Bà Lâm Thị Phấn khi còn trẻ. Ảnh Kiến thức

Học vấn và nhan sắc đã đưa bà vào một cuộc hôn nhân với gia tộc giàu có của Bá hộ Phan Văn Bì ở Bạc Liêu, nhưng cuộc sống trong nhung lụa không khiến bà lụy tâm. Trái lại, những thách thức trong hôn nhân và quản lý gia sản đã mở đường cho bà phát triển tinh thần phản kháng và khát khao cống hiến cho dân tộc.

Khi chứng kiến sự khổ đau của nông dân và thấm nhuần tư duy tiến bộ, bà Phấn đã quyết định theo chân cha mình tham gia vào hoạt động cách mạng. Năm 1944, bà rời bỏ cuộc sống giàu có, thành lập Hội phụ nữ huyện Giá Rai và sau đó được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Bà Phấn không chỉ góp sức vào công cuộc kháng chiến mà còn làm nên chuyện trong lĩnh vực tình báo, một mảng công việc đòi hỏi tối đa sự khéo léo, thông minh và can đảm.

nu-tinh-bao-lam-thi-phan-2-1709862439.jpg
Bà Lâm Thị Phấn lúc sinh thời. Ảnh Kiến thức

Năm 1954, hai vợ chồng bà Phấn ra Hà Nội. Người phụ nữ học tiếp lấy bằng đại học Kinh tế, sang Liên Xô học ngành tình báo. Năm 1962, bà trở lại miền Nam hoạt động tình báo, phụ trách hoạt động tình báo trong đội ngũ đầu não cao cấp nhất chính quyền Sài Gòn. Rất nhiều chiến công vang dội đã được người đẹp này làm nên trong quá trình này.

Đến năm 1984, bà Phấn về hưu, kết hôn với người chồng thứ ba là Lê Văn Thích khi tuổi đã xế chiều. Năm 2010, bà qua đời, thọ 92 tuổi

Xem thêm: 101 lời chúc ngày 8/3 hay, ý nghĩa dành cho người thân, người yêu và một nửa còn lại của thế giới