3 thói quen xấu của phụ nữ khiến phúc đức \'không cánh mà bay\'

Nhìn vào những thói quen xấu này ta biết được tính cách của người phụ nữ. Chẳng may bạn có thói quen xấu sau thì sửa ngay nhé, để niềm hạnh phúc được trọn vẹn.

 

Thứ nhất: Kiểu phụ nữ 'ngồi lê mách lẻo'

Phụ nữ xuyên tạc chuyện của người khác chính là một trong những tội khẩu nghiệp vô cùng nặng nề. Thử nghĩ mà xem, còn ai dám tin lời, dám kết bạn của một mụ đàn bà chuyên đi xuyên tạc mọi chuyện hay không?

Người con gái mà đem chính chuyện trong nhà, chuyện gia đình, chuyện chồng con đi kể khổ, than vãn. Bởi điều đó sẽ tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm, có thể gây ra những hiểu lầm không mong muốn trong gia đình.

Thứ hai: kiểu phụ nữ cáu kỉnh, tức giận vô cớ

Phát giận là điều cứu không được. Tức giận chính là “lửa thiêu rừng công đức.” Chỉ một cơn lửa giận có thể thiêu cháy hết cả phúc đức.

Bạn có biết Đại sư Ấn Quang khuyên bảo: Người phụ nữ không hay tức giận thì con cháu sống thọ hơn. Phụ nữ thường xuyên tức giận cáu kỉnh, sinh con sẽ khó nuôi.

 Oán giận một lần đối với một người bình thường sẽ làm tiêu tan phúc đức tích lũy trong 100 kiếp. Oán giận một lần đối với cha mẹ, người lớn tuổi, người đại đức, sẽ làm tiêu tan phúc đức tích lũy trong 1000 kiếp. Oán giận cha mẹ hậu quả rõ ràng nhất là “phúc mỏng mệnh nông”. Chính vì vậy kiểu phụ nữ hay tức giận vô cớ cần phải biết kìm nén cảm xúc.

Thứ ba: Kiểu phụ nữ luôn xung đột với cha mẹ, người bề trên

Cha mẹ sinh ra ta và nuôi dưỡng ta, ân đức sâu đậm, trong kinh Phật có nói rằng, con người báo đáp vài tỷ kiếp cũng chưa hết được ân đức của cha mẹ. Người bất hiếu với cha mẹ, trời đất đều khó tha thứ.

Trong gia đình người tôn kính nhất của chúng ta là cha mẹ, nếu không tôn kính cha mẹ mình thì không biết họ tôn kính ai nữa.

Bởi vậy phụ nữ đi lấy chồng cũng nên hiếu kính với cha mẹ chồng, đừng mang tư tưởng chống đối vì họ là người đã sinh thành và nuôi dưỡng chồng mình. Nếu có mâu thuẫn, hãy cố gắng để giải quyết một cách êm đẹp nhất, để cuộc sống luôn hạnh phúc./.

 

Trúc Chi t/h