4 bí kíp sống chuẩn “Wellness” để đẹp bên ngoài - khỏe bên trong dịp cuối năm

CTV
Những ngày cuối năm, dù công việc bận rộn, chị em vẫn có thể chăm chút bản thân từ trong ra ngoài bằng cách sống “wellness” .

Lối sống wellness hướng tới một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần thoải mái và đời sống xã hội lành mạnh. Những năm gần đây, bất động sản wellness, kì nghỉ wellness,… đã thu hút hàng triệu người sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân và gia đình. Nhưng “wellness” không chỉ là những ngôi nhà giữa đảo nhiệt đới, chuyến du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh hay buổi tập tại phòng gym 5 sao…mà hoàn toàn có thể đạt được với 4 cách hết sức đơn giản dưới đây:

Tập thể dục đều đặn

Tập yoga, aerobic hay rèn luyện cơ bắp mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể mạnh mẽ, dẻo dai mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch và sản sinh các hormones hạnh phúc - serotonin và endorphin. Với những chị em văn phòng thường phải ngồi liên tục trong nhiều giờ, đứng lên vận động nhẹ mỗi 30 - 60 phút sẽ giúp tránh tình trạng đau lưng, đau mỏi vai gáy thường gặp.

Yoga là lựa chọn của nhiều chị em cho các buổi tập sáng sớm hoặc sau giờ làm

Mục tiêu quan trọng nhất của tập thể dục là một cơ thể thật sự khỏe mạnh thay vì ép mình vào một khuôn mẫu hình thể nhất định. Hãy tạm quên đi những con số lý tưởng hay thân hình đồng hồ cát trên mạng xã hội nếu những điều đó khiến chị em căng thẳng và lo lắng. Hãy tìm cho mình một lộ trình thích hợp để có một cơ thể căng tràn sức sống, sẵn sàng cho những điều mới mẻ.

Chăm sóc khu vườn tâm trí

Sức khỏe tâm lý ngày càng được chú trọng, nhất là với những người trẻ hiện đại. Thực hành “mindfulness” - chánh niệm đã dần len lỏi vào cuộc sống hàng ngày để giúp mỗi người tìm thấy sự bình yên, thư thái trong tâm hồn, tận hưởng những điều bé nhỏ xung quanh.

Càng bận rộn, chúng ta lại thêm càng trân trọng những giây phút nghỉ ngơi. Xem bộ phim yêu thích, đan một chiếc khăn mới, tận hưởng một đêm spa thư giãn tại nhà… là những cách đơn giản mà nhiều chị em đã tận dụng những giây phút riêng tư cuối ngày để nạp năng lượng cho ngày mới.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân

Tin nhắn liên tục từ sáng tới đêm, những cuộc điện thoại cuối tuần…khiến việc cân bằng cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn, nhất là thời điểm cuối năm, ai cũng hối hả hoàn thành công việc để chuẩn bị bước sang một năm mới.

Hãy cho phép bản thân được chậm lại một chút để được thở và chữa lành. Giống như tập luyện cần có thời gian nghỉ ngơi, 10-15 phút thư giãn ngắn giữa buổi sẽ giúp chị em có thêm động lực và ý tưởng để hoàn thành công việc dễ dàng hơn.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Mùa đông, cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng hơn, vì vậy không thể thiếu một chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Bảo đảm đầy đủ 4 nhóm tinh bột, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất trong mỗi phần ăn, chế biến và bảo quản đúng cách, lựa chọn thực phẩm tươi sống theo mùa, tránh xa các chất kích thích có hại… là những quy tắc “vàng” giúp đảm bảo những bữa ăn chất lượng.

Tuy vậy, một số vitamin và khoáng chất quan trọng với cơ thể phụ nữ như sắt, vitamin A, C, magie, hay collagen làm chậm lão hóa thường bị thiếu hụt trong các bữa ăn. Việc thăm khám hàng năm và nhận tư vấn từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp các chị em có cái nhìn rõ nét về chế độ dinh dưỡng và nhu cầu cơ thể để có sự bổ sung phù hợp.

Xu hướng sống năng động và cân bằng đang được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng những người yêu lối sống wellness trên thế giới. Trên hành trình giúp nhiều người được tiếp cận những kiến thức quan trọng về dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời khuyến khích cộng đồng thực hiện lối sống năng động, lành mạnh, Herbalife Nutrition đã và đang lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Mới đây nhất, Herbalife Nutrition đã kết hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức thành công cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” thu hút trên 1,000 người tham gia phong trào tập luyện trên khắp cả nước.

Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” do Herbalife Nutrition đồng hành cùng báo Sức khỏe và Đời sống lan tỏa tinh thần sống khỏe - đẹp đến khắp cộng đồng.

Suốt thời gian qua, Herbalife Nutrition luôn nỗ lực khuyến khích lối sống năng động và lành mạnh bằng những hoạt động thiết thực với cộng đồng thể thao nước nhà. Herbalife Việt Nam hiện là nhà tài trợ đồng hành của giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 do Liên Đoàn Bóng Đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức. Đây là lần thứ hai liên tiếp Công ty trở thành nhà tài trợ đồng hành của giải đấu bóng đá này. Năm 2021, Herbalife Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính thức của Đội Tuyển Bóng Đá quốc gia Nam, Nữ và các Đội Tuyển Bóng Đá U22 / U23 / Olympic từ năm 2021 đến 2024.

Nhân dịp kỳ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Herbalife Nutrition sẽ đón Câu lạc bộ bóng đá LA Galaxy sang thăm và giao lưu

Herbalife cũng là đối tác dinh dưỡng lâu dài của LA Galaxy - câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Nhân dịp kỉ niệm 13 năm tại Việt Nam, Herbalife hân hạnh được đón đội bóng của LA Galaxy tới thăm và giao lưu các hoạt động đồng đồng ý nghĩa vào tháng 12/2022.