4 loại trái cây chị em không nên ăn nhiều nếu đang giảm cân

Có 4 loại trái cây nên tránh ăn nhiều khi đang giảm cân, thế nhưng điều này lại được ít chị em biết đến.

Hoa quả nhiều có nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thậm chí nhiều người còn cho rằng ăn trái cây sẽ không bị béo. Tuy nhiên, Tuy nhiên, thực tế không phải loại trái cây nào cũng hỗ trợ cơ thể giảm cân. Bởi có một số loại quả chín chứa lượng đường rất cao, khiến cơ thể bị thừa calo và tích tụ mỡ. Chị em nên chú ý khi sử dụng những loại quả sau đây.

Chuối

Trong chuối có chứa lượng lớn vitamin A, B, D, magiê, canxi, kali… tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, trong chuối chín còn chứa nhiều chất kháng tinh bột, có thể đi qua dạ dày mà không bị tiêu hóa.

Tuy nhiên, nếu bạn đang giảm cân thì tuyệt đối không nên ăn nhiều. Bởi, chuối chín tuy tốt nhưng lại chứa một lượng đường và chất béo khá lớn, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể nạp thêm năng lượng thừa. Cho nên dù tốt đến đâu thì mỗi ngày cũng chỉ nên ăn 1 quả mà thôi.

Xoài

Xoài chứa một lượng đường và calo cực lớn khiến bạn béo phì nếu ăn quá độ. Theo nghiên cứu của chuyên gia, trong 200g xoài chín có đến 145 calo, xoài càng chín thì lượng calo càng nhiều. Việc ăn nhiều xoài chín còn làm lượng protein adiponectin trong cơ thể tăng theo, dẫn đến việc hạn chế các axit béo chuyển hóa thành năng lượng và gây tích tụ mỡ thừa.

Vải thiều

Vải thiều thuộc nhóm những loại quả gây nóng trong, ăn nhiều có thể nổi mụn . Một vài nghiên cứu cho biết, 8 quả vải đã cung cấp tới 100 calo. Trong 1 quả vài có đế 20% thành phần là đường.

Khi ăn nhiều, cơ thể sẽ hấp thụ đường glucose vào máu nhiều hơn mức bình thường, vượt quá khả năng chuyển hóa cả gan. Chưa kể vải còn chứa loại độc tố glycerine – chất gây cản trở quá trình chuyển hóa đường glucose cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Thế nên có thèm cỡ nào thì chị em cũng nên tiết chế ăn vải lại.

Sầu riêng

Trong sầu riêng chứa lượng lớn vitamin B, C và sắt có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, nó lại là loại thực phẩm được các nhà khoa học xếp vào danh sách không nên ăn khi giảm cân, bởi chứa rất nhiều calo và chất béo (khoảng 16%) với 147 calo trong 100gr.