4 phụ nữ vụ 'thi thể trong bê tông' đối mặt mức án tử hình

Vụ án gây chấn động dư luận tiếp tục được xét xử với phần xét hỏi và đề nghị mức án, trong đó các bị cáo bị truy tố với điều khoản có mức án cao nhất có thể tới mức tử hình.

Ngày 26-6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử ngày thứ hai phiên tòa sơ thẩm 4 phụ nữ trong vụ án "thi thể trong bê tông" gây chấn động dư luận.

Khi được dẫn dải vào phòng xử án, trong khi chờ HĐXX làm việc, Phạm Thị Thiên Hà (bị cáo đứng đầu) bất ngờ trả lời "phỏng vấn" của luật sư. Hà mong muốn viện kiểm sát và HĐXX xem xét những trình bày của các bị cáo tại tòa, vì việc cáo trạng truy tố tất cả các bị cáo với khung hình phạt lên tới tử hình là bất công cho các bị cáo.

Theo cáo trạng, các bị cáo bị truy tố theo khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự về tội giết người. Theo đó, khung hình phạt cho tội danh này là "phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình" do có các tình tiết "giết từ hai người trở lên" và "có tính chất côn đồ".

Do tính chất nghiêm trọng và khung hình phạt cao, ngoài bị cáo đứng đầu là Phạm Thị Thiên Hà tự yêu cầu luật sư. Ba bị cáo còn lại đã được chỉ định luật sư.

Thiên Hà trao đổi với luật sư trước giờ xử án - Ảnh: BÁ SƠN

Phiên tòa được xét xử công khai. Tòa án quyết định triệu tập tới 37 người làm chứng và nhiều người có quyền, lợi ích liên quan.

Thiên Hà, 32 tuổi, thường trú tại Q.Tân Phú, TP.HCM bị truy tố về tội "giết người". Hai bị cáo bị truy tố về hai tội "giết người" và "không tố giác tội phạm" là Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi (mẹ của Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ TP.HCM.

Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố về hai tội "giết người" và "che dấu tội phạm".

Về trách nhiệm dân sự, đại diện gia đình hai bị hại Trần Đức Linh, 50 tuổi, quê Nghệ An và Trần Trí Thành, 27 tuổi, ngụ TP.HCM yêu cầu các bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng và cấp dưỡng cho những người phụ thuộc của các nạn nhân.

Hôm nay tòa tiếp tục xét xử, bước vào phần tranh luận, đề nghị mức án.