4 thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của người đang điều trị ung thư vú

Những thực phẩm dưới đây là lựa chọn dinh dưỡng tốt nhất cho bệnh nhân đang điều trị ung thư vú.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Trong các loại thực phẩm có tinh bột, ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến là món ăn cung cấp nhiều tinh bột phức tạp (loại thường được coi là tốt cho cơ thể), chất xơ, hóa thực vật cũng như vitamin và khoáng chất. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Soochow, Tô Châu, Trung Quốc, lượng chất xơ cao có tác động tích cực tới quá trình thay đổi hoạt động của các hoóc môn gây ung thư vú và các bệnh ung thư khác.

thuc pham cho nguoi ung thu vu 1

2. Các loại rau xanh màu đậm

Rau xanh có chứa nhiều chất xơ giúp bệnh nhân dễ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe. Những loại thực phẩm như bông cải xanh, cải xoăn, rau diếp… cung cấp canxi, chất folate và sắt giúp tăng cường sản xuất tế bào máu. Magiê trong rau xanh giúp ổn định chức năng thần kinh, giảm rối loạn lo âu, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ung thư vú.

thuc pham cho nguoi ung thu vu 2

3. Quả mọng

Các loại quả mọng (đặc biệt là việt quất và dâu tây) là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cho dù là ăn tươi, đông lạnh, sấy khô đông lạnh, hay ở dạng chất chiết, quả mọng cũng là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, quả mọng còn chứa nhiều chất phytochemical có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Chúng còn rất tốt trong chống trầm cảm, giảm cholesterol và huyết áp.

thuc pham cho nguoi ung thu vu 3

4. Axit béo Omega-3

Omega-3 được tìm thấy trong cá béo (như cá hồi), hạt lanh, một số loại dầu như ô liu, và trứng giàu omega-3, cùng với nhiều nguồn khác. Omega-3 có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm sự phát triển của các khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt giúp giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú lên tới 50%.

thuc pham cho nguoi ung thu vu 4

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin