5 bước tìm việc làm nhanh dịp cuối năm

Cuối năm luôn là giai đoạn “hot” để thực hiện những thay đổi trong lộ trình nghề nghiệp. Nguyên nhân là nhiều doanh nghiệp sẽ cần bổ sung nhân sự mới cho giai đoạn đầu năm sau cũng như một số đầu việc cần xử lý cuối năm.

Tuy nhiên bạn có thể gặp những khó khăn khi lựa chọn công việc, kết nối với doanh nghiệp. Nếu đây là điều bạn đang gặp phải thì hãy tham khảo ngay 5 bước tìm việc làm nhanh dịp cuối năm sau đây nhé.

“Nhắm” đến các mục tiêu cụ thể

Trước tiên để giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu nguồn lực, bạn cần đảm bảo mình có những mục tiêu công việc rõ ràng khi đăng ký tuyển dụng ở Bến Tre, Long An, TPHCM hay bất kỳ đâu. Hãy liệt kê ra những vị trí công việc phù hợp với sở thích, bao gồm lĩnh vực bạn lựa chọn, vai trò và cấp bậc tương ứng. Ở mỗi lựa chọn bạn sẽ ghi chú lại một số ưu điểm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

Việc lọc ra danh sách cụ thể như vậy là điều nên làm khi mà cuối năm thường có rất nhiều cơ hội công việc mở ra tại các doanh nghiệp. Cuối năm là dịp mà ứng viên có thể lựa chọn ứng tuyển vào vị trí mà mình thích. Tuy nhiên cần tránh ứng tuyển tràn lan vì sẽ làm giảm hiệu quả tìm việc.

Tìm hiểu chi tiết về công việc

Sau khi chọn lọc được một vài công việc, bước tiếp theo là tìm hiểu kỹ càng, chi tiết những vị trí tiềm năng. Dựa vào tin tuyển dụng hoặc bản mô tả công việc được cung cấp, bạn cần chú ý đến các mục quan trọng để đảm bảo hiểu rõ về công việc đó. Đây là công việc hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn, là một dự án hay làm việc chính thức; có điều kiện đặc biệt nào không; thời gian bắt đầu công việc là lúc nào; quyền lợi và đãi ngộ ra sao;… Các thông tin này rất cần thiết khi tìm việc làm nhanh cuối năm bởi lẽ doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược tuyển dụng nhắm tới đối tượng cụ thể. Bạn bắt buộc phải nắm được để chủ động ứng tuyển, tránh mất thời gian hoặc nhầm lẫn.

Kết nối với nhà tuyển dụng hiệu quả

Ngày nay khoảng cách giữa ứng viên và doanh nghiệp hay cụ thể là nhà tuyển dụng đã được thu hẹp rất nhiều. Bạn có thể kết nối với nhà tuyển dụng thông qua các nền tảng tìm kiếm việc làm, hoặc qua email, mạng xã hội... Rõ ràng đây là cơ hội tốt để trò chuyện và tìm hiểu trước về nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Cách tiếp cận này có thể thực hiện song song khi bạn đã gửi hồ sơ, như một cách khiến nhà tuyển dụng ghi nhớ khi mà có rất nhiều CV đang được gửi về vào dịp cuối năm. Đừng ngần ngại gửi một lời chào và hỏi thăm về vị trí công việc với thái độ lịch sự, đây sẽ là một mẹo bỏ túi giúp CV của bạn dễ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Cập nhật hồ sơ của bạn

Trải qua một năm làm việc và trau dồi với nhiều điều mới mẻ, đã đến lúc bạn cần cập nhật hồ sơ xin việc trước khi tìm kiếm những cơ hội mới vào dịp cuối năm. Bước này rất quan trọng và cần thiết, bởi một bản CV với các mục được bổ sung như là kỹ năng, chứng chỉ ngắn hạn, kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp gần nhất… sẽ là điểm cộng không nhỏ cho ứng viên.

Ngoài ra đừng quên cập nhật những xu hướng mới trong lĩnh vực của bạn vào hồ sơ xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, đồng thời thể hiện tinh thần không ngừng làm mới và cầu tiến trong công việc. Thư xin việc hoặc thư giới thiệu cũng nên được tinh chỉnh hoặc thay đổi để đảm bảo truyền đạt được phiên bản hoàn thiện nhất của bạn đến doanh nghiệp.

Luôn trong trạng thái chủ động

Bước cuối cùng là hãy sẵn sàng. Với lượng lớn hồ sơ được tiếp nhận, doanh nghiệp sẽ chỉ liên hệ với những ứng viên đủ điều kiện. Vì thế hãy kiên nhẫn chờ đợi và chủ động đặt lịch hẹn với nhà tuyển dụng nếu bạn được lựa chọn cho vòng phỏng vấn.

Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị trước một số câu hỏi có thể nhà tuyển dụng sẽ quan tâm ví dụ như thời điểm sớm nhất có thể bắt đầu công việc, một buổi phỏng vấn trực tiếp hay trực tuyến sẽ thuận tiện cho bạn,… Thống nhất những vấn đề này càng sớm thì cơ hội đến với buổi phỏng vấn của bạn sẽ càng rộng mở và chiếm được thiện cảm từ phía doanh nghiệp, từ đó quá trình tìm việc làm nhanh dịp cuối năm cũng sẽ đạt được hiệu quả khả quan.