5 địa điểm lãng mạn nhất Đài Loan khi thu về ai cũng muốn 1 lần `lạc` đến

Đất trời sang thu cũng là thời khắc thiên nhiên phô bày trọn vẹn vẻ đẹp vốn có. Nếu đến Đài Loan thời điểm này bạn nhất định phải chiêm ngưỡng 5 địa điểm lãng mạn dưới đây.

Làng cổ Thập Phần

Là một trong những địa điểm lãng mạn nhất xứ Đài khi thu về, làng cổ Thập Phần nằm dọc theo một đường ray xe lửa có từ thế kỷ trước, bao quanh là phong cảnh hữu tình với thiên nhiên xanh mát và trù phú.

Cuộc sống nơi đây yên bình và tĩnh tại. Xa xa là thác nước Thập Phần nổi bật giữa cánh rừng tươi tốt, lá vàng, lá đỏ rũ xuống hai bên bờ thác tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Đến đây bạn đừng quên thả đèn thiên đăng và tự tay viết những lời ước nguyện lên chiếc đèn lồng gửi theo gió bay cao, bay xa. Hãy nán lại quán trà ven đường, sảng khoái hớp một ly trà nóng và ngắm nhìn đất trời vào thu bình yên pha chút lãng Mạn trong lòng phố cổ.

Hồ Nhật Nguyệt

Mang vẻ đẹp của chốn "bồng lai tiên cảnh", hồ Nhật Nguyệt chính là địa điểm níu chân du khách mỗi khi đất trời sang thu. Nhật Nguyệt - cái tên đầy lãng mạn của hồ đã khiến người nghe nảy sinh biết bao liên tưởng. Theo tư liệu được ghi chép và truyền miệng, tên của hồ xuất phát từ hình dáng của nó. Nếu đứng ở giữa hồ, nhìn về phía tây của Nhật Nguyệt, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như một vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía đông, hồ lại có hình dạng tròn tựa như mặt trời.

Mùa thu, trăng tròn vạnh chiếu xuống hồ nước đang phủ một lớp sương mỏng khiến cảnh như thực như hư say mê lòng người. Cũng chính bởi vẻ đẹp non nước hữu tình này mà hồ Nhật Nguyệt dãd trở thành nguồn cảm hứng bất tận của thi ca, nhạc họa và điện ảnh Trung Quốc.

Công viên Dương Minh Sơn

Sẽ là thiếu xót to lớn khi du khách đến Đài Loan mà không ghé thăm Dương Minh Sơn để 1 lần đắm mình trong thiên thiên tươi mát, rực rỡ của rừng hoa xinh tươi.

Công viên Dương Minh Sơn là một trong 8 vườn quốc gia lớn của Đài Loan, với địa hình núi lửa đặc thù, xen lẫn những thung lũng yên bình và quần thể động thực vật phong phú. Do chỉ cách thành phố Đài Bắc khoảng 1 giờ di chuyển bằng xe buýt, nên khu vực này từ lâu đã rất nổi tiếng tại Đài Loan và là một trong những địa điểm tham quan lý tưởng của khách du lịch quốc tế.

Hãy tản bộ chầm chậm trên những con đường lát đá nép giữa hàng trăm loại hoa, hay trên những cây cầu gỗ mộc mạc thơm mùi hoa cỏ để cảm nhận mùa thu mang vẻ đẹp tự nhiên và phóng khoáng. Ngoài việc tận hưởng thiên nhiên, đừng quên ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng tốt cho sức khỏe mang đến cảm giác thật dễ chịu để bạn cảm nhận một Dương Minh Sơn thật khác.

Dãy núi A Lý

Dãy núi A Lý là một dãy núi tại khu vực trung-nam Đài Loan. Qua dòng sông Nam Tử Tiên, dãy núi A Lý Sơn tách biệt với dãy núi Ngọc Sơn ở phía đông. A Lý Sơn là một dãy gồm hơn 20 đỉnh núi với độ cao trên 2000 m, với đỉnh cao nhất là Đại Tháp Sơn với chiều cao 2663m. Tên gọi A Lý Sơn có lẽ bắt nguồn từ "Alit", một từ trong ngôn ngữ của một số bộ tộc thổ dân Đài Loan có nghĩa là "núi tổ".

Đến với núi A Lý, du khách sẽ được ngồi trên xe lửa và thưởng ngoạn những cảnh đẹp thiên nhiên ngất ngây như mặt trời mọc trên núi, biển mây bềnh bồng ngang tầm mắt, khu rừng rậm xanh ngắt và màu trời ráng chiều thơ mộng.

Nông trại Thanh Cảnh

Là điểm check in nổi tiếng của Đài Loan chắc chắn bạn sẽ thỏa mãn với thảo nguyên xinh đẹp, thơ mộng và thanh bình của nông trại Thanh Cảnh.

Được thành lập tháng 2 năm 1961, Nông Trại Thanh Cảnh nằm tại Nam Đầu, thuộc miền Trung Đài Loan, được mệnh danh là “ Tiểu Thụy Sỹ của Đài Loan”, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trong veo, tinh khôi và thanh bình yên ả, như một nông trường miền quê đẹp mê hoặc.

Hơn nữa các hoạt động cưỡi ngựa, vui đùa cùng với đàn cừu cùng những thảm hoa đẹp mơ màng, lãng mạn dưới thung lũng đầy cuốn hút, sẽ làm say lòng du khách.

Vũ Vũ Tổng hợp