5 điều bất cứ tiếp viên nào cũng khuyên bạn nên làm khi đi vệ sinh trên máy bay

Để đảm bảo vệ sinh và sự an toàn khi đi vệ sinh trên máy bay, các tiếp viên hàng không luôn muốn nhắn nhủ đến các hành khách điều này. 

Thời điểm hiện tại, máy bay được xem là một trong những phương tiện di chuyển hiện đại và an toàn nhất. Tuy nhiên, song hành với điều đó thì phương tiện này lại gặp vấn đề hạn chế về mặt vệ sinh khi một số vị trí trên máy bay có nhiều vi khuẩn, do ý thức của hành khách và do quy trình dọn dẹp của hệ thống hàng không chưa được tối ưu. 

Chính vì thế, các tiếp viên hàng không luôn khuyên các hành khách nên cẩn trọng với những loại bề mặt trên máy bay, đặc biệt khi dùng toilet, nhằm giúp mọi người tránh được những nguy cơ về sức khỏe.

1. Khử khuẩn tay

Tờ Travel & Leisure từng đăng tải tiết lộ của tiếp viên hàng không Josephine Remo về điều mà cô luôn muốn khuyên các hành khách nên làm khi sử dụng toilet trên máy bay. 

Theo đó, Josephine Remo cho biết trên máy bay, nhà vệ sinh dù được dọn dẹp thường xuyên nhưng 'ổ khóa và nắm tay cửa thì không'. 

loi-khhuyen-cua-tiep-vien-khi-di-may-bay-1709380556.jpg
Luôn khử khuẩn tay sau khi đi vệ sinh trên máy bay.

Chính vì thế, Josephine Remo cho rằng các hành khách bên sử dụng nước rửa tay sau khi cất hành lý hay chạm vào bất cứ thứ gì trong túi ghế phía trước và sau khi đi vệ sinh".

Như vậy, việc khử khuẩn tay đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhằm ngăn cản nguy cơ bị lây các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài tay nắm cửa, nút giật nước bồn cầu thì còn có tường, bồn rửa tay, hộp giấy vệ sinh...

Trong khi đó, nữ tiếp viên hàng không ở Mỹ, Brenda lại khuyên các hành khách nên tự đem khăn giấy của mình đi thay vì dùng giấy vệ sinh trên máy bay.

2. Đeo khẩu trang khi đi vệ sinh

loi-khhuyen-cua-tiep-vien-khi-di-may-bay2-1709380556.jpg
Đeo khẩu trang khi đi lên máy bay hoặc vệ sinh trên máy bay để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh.

Thực tế, nhà vệ sinh trên máy bay thực chất là một hộp kín, không khí lưu thông do không có cửa sổ và khả năng thông gió kém. Điều này tăng nguy cơ tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn ở trong môi trường kín, do đó nên đeo khẩu trang khi đi vệ sinh. 

3. Luôn đi giày dép

loi-khhuyen-cua-tiep-vien-khi-di-may-bay3-1709380556.jpg
Luôn đi giày dép trên máy bay.

Nhiều hành khách cởi giày ngay sau khi lên máy bay cho thoải mái cũng như đi cả chân trần vào phòng vệ sinh. Tuy nhiên, điều này làm tăng nguy cơ những vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Do đó, nên đi giày dép lên máy bay để đảm bảo vệ sinh. 

   Xem thêm: Ăn gì bổ thận? Những thực phẩm người khỏe và người mắc bệnh thận nên ăn

4. Tắm sau khi đi máy bay

Vì trên máy bay không khí lưu thông kém nên nhiều bề mặt sẽ chứa lượng lớn vi trùng, nếu hành khách chạm vào, nguồn bệnh này sẽ bám dính lên tay, tóc, quần áo. 

loi-khhuyen-cua-tiep-vien-khi-di-may-bay6-1709380556.jpg
Tắm sau khi đi máy bay giúp bạn loại bỏ nhiều vi khuẩn có hại.

Chính về thế sau mỗi chuyến bay, bạn nên tắm rửa và thay đồ mới ngay khi vừa kết thúc chuyến bay. 

5. Luôn mang theo nước rửa tay bỏ túi

loi-khhuyen-cua-tiep-vien-khi-di-may-bay7-1709380556.jpg
Nước rửa tay bỏ túi là vật dụng không thể thiếu mà tiếp viên hàng không khuyên bạn nên mang theo bên mình.

Đây có lẽ là vật bất ly thân đối với hầu hết các tiếp viên hàng không. Chính vì thế, các hành khách cũng nên sử dụng nước rửa tay trước và sau khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay để đảm bảo vệ sinh.