5 loại thịt rẻ hơn hải sản, nên ăn nhiều vào dịp xuân hè

Để bồi bổ vào mùa xuân, bạn nên ăn nhiều hơn 5 loại thịt này. Chúng không chỉ thơm ngon mà vô cùng bổ dưỡng.

Mùa xuân hè là thời điểm vạn vật trên trái đất hồi phục, chế độ ăn của con người cũng chuyển từ món đông sang món hè nhẹ nhàng, bổ dưỡng. Dưới đây là 5 loại thịt rẻ hơn hải sản, bổ hơn tôm, đặc biệt rất thơm ngon.

Thịt gà: Tươi ngon, bổ dưỡng, giá cả phải chăng

Thịt gà là một trong những loại thịt được lựa chọn hàng đầu để bổ sung vào dịp xuân hè. Nó giàu protein, vitamin và khoáng chất, có hàm lượng chất béo thấp, dễ tiêu hóa và hấp thu. Vào thời điểm này, bạn có thể chọn ức gà, đùi gà  và những bộ phận khác. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau, dù hầm, om hay nướng thì món ăn đều có hương vị mềm mại, bổ dưỡng.

Khi nấu thịt gà nên kết hợp với một số loại rau có tính mát như nấm, măng tây để làm tăng hương vị và duy trì cân bằng dinh dưỡng.

Thịt vịt: Bổ âm, dưỡng ẩm cho da khô, có tác dụng thanh nhiệt, bồi bổ

Thịt vịt có tính mát, bổ âm, dưỡng ẩm, rất thích hợp ăn vào mùa xuân hè. Loại thịt này mềm, hàm lượng chất béo vừa phải, giàu vitamin B và axit béo không bão hòa. Khi nấu thịt vịt, bạn có thể chọn hầm, luộc, quay để giữ hương vị nguyên bản.

loai-thit-nen-an-vao-mua-xuan-he-1-1712202327.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Để phát huy hết giá trị của thịt vịt, khi nấu bạn có thể thêm một số nguyên liệu thanh nhiệt như bí đao, đậu xanh... Đây là những món có tác dụng bổ sung khí lý tưởng vào thời điểm giao mùa.

Cá nước ngọt: Giàu dinh dưỡng, ít chất béo

Cá là món ăn không thể thiếu vào mùa xuân hè. Nó giàu protein chất lượng cao, axit béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất, đồng thời hàm lượng chất béo tương đối thấp, dễ tiêu hóa và hấp thu. Vào thời điểm giao mùa, bạn có thể lựa chọn những loại cá như cá diếc, cá trắm cỏ... Thịt của các loại cá này mềm, thơm ngon, thích hợp để hấp, kho, nấu canh.

Khi nấu cá tránh chế biến quá kỹ hay thêm quá nhiều gia vị để giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng và hương vị ban đầu.

Thịt thỏ: Mềm ngon và giàu dinh dưỡng

Thịt thỏ là loại thịt ít béo, giàu protein và khoáng chất, mềm, thơm ngon. Vào mùa xuân hè, ăn thịt thỏ không chỉ đã miệng mà còn giúp nuôi dưỡng làn da, bồi bổ cơ thể. Thịt thỏ được chế biến theo nhiều cách như hầm, luộc, quay, xào...

Để phát huy hết tác dụng của thịt thỏ, bạn có thể nấu cùng một số nguyên liệu có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, dưỡng âm, dưỡng ẩm như chà là đỏ, hoa huệ, các loại nấm.

Thịt dê: Bổ dương, bổ sung khí

Mặc dù nhiều người coi thịt dê phù hợp ăn trong mùa đông nhưng trên thực tế, ở thời điểm giao mùa xuân hè như thế này, ăn thịt dê ở mức vừa phải giúp làm ấm, bổ dương, bổ sung khí. Thịt dê giàu protein, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt, có thể cải thiện tình trạng thiếu máu và tăng cường thể lực.

loai-thit-nen-an-vao-mua-xuan-he-2-1712202421.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Khi ăn thịt dê vào mùa này, bạn nên chọn phần nhiều nạc như chân dê, thăn dê... và chế biến tùy sở thích. Để giảm mùi, bạn có thể thêm gừng, rượu nấu ăn và các gia vị khác.

Xem thêm: Loại cá được mệnh danh 'nhan sâm nước', chị em đi chợ mà thấy chớ bỏ qua

Bảo Linh (Theo 163)