3 loại thịt bẩn nhất bán rẻ như cho cũng không nên ăn kẻo rước họa vào thân

3 loại thịt bẩn nhất bán rẻ như cho ở ngoài chợ không nên mua về kẻo khiến cả gia đình rước họa vào thân.

Cổ gà

Thịt gà rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là cung cấp protein cho cơ thể. Loại thịt này được tiêu thụ phổ biến trong các bữa ăn dinh dưỡng khoa học. 

Tuy nhiên, không phải bộ phận nào của con gà cũng bổ dưỡng. Một trong những bộ phận bẩn nhất của con gà phải kể đến là cổ gà. Cổ gà chứa nhiều cholesterol, không nên ăn nhiều. Cổ gà cũng có thể chứa nhiều vi khuẩn, virus, không tốt cho sức khỏe.

3-loai-thit-ban-nhat-1-1709518522.jpg
Nên hạn chế tối đa ăn phần thịt cổ gà. Ảnh internet

Cổ gà, giống như các phần khác của con gà, có thể chứa dư lượng của các hóa chất và hormone được sử dụng trong quá trình nuôi trồng gia cầm. Những người lo ngại về vấn đề này có thể chọn không ăn cổ gà hoặc chọn thịt gà từ các nguồn nuôi dưỡng hữu cơ, không sử dụng hóa chất.

Một số người có thể lo ngại về hàm lượng chất béo và cholesterol trong cổ gà, đặc biệt là khi da gà được giữ lại. Những người đang theo dõi chế độ ăn giảm chất béo hoặc có vấn đề về cholesterol có thể quyết định tránh ăn cổ gà. Cổ gà có kết cấu đặc biệt, bao gồm xương, da, và một lượng nhỏ thịt. Một số người có thể không thích kết cấu này hoặc cảm thấy khó chịu khi ăn.

Phao câu vịt

Cũng giống như thịt gà, thịt vịt giàu dinh dưỡng và rất mát, lợi tiểu và giúp giải độc. Đặc biệt, đối với những người suy nhược, sốt, chán ăn, hoặc có thể thể trạng gầy yếu, thịt vịt cung cấp bổ sung dinh dưỡng quan trọng.

3-loai-thit-ban-nhat-2-1709518522.jpg
Phao câu vịt cũng không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

Tuy vậy, trên con vịt cũng có những bộ phận không nên ăn vì không tốt cho sức khỏe. Trong số đó có phao câu vịt. Phao câu là nơi chứa tuyến dịch bạch huyết và đại thực bào. Tế bào này có khả năng ăn vi khuẩn nhưng không thể tiêu hóa chúng, tạo nên môi trường chứa đầy vi khuẩn. Vi khuẩn và độc tố có thể gây hại sức khỏe, thậm chí gây ra ung thư khi xâm nhập vào cơ thể. Không chỉ thế, phao câu không mang lại nhiều lợi ích như một số người nghĩ, như làm đen tóc, mượt tóc, hay làm da đẹp.

Bên trong hậu môn có túi xoang. Trong túi xoang có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ, chúng có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà, vịt (trong đó không loại trừ vi khuẩn gây ung thư). Và dĩ nhiên, nếu chúng ta ăn phao câu thì chẳng khác nào gián tiếp mang ung thư vào cơ thể mình.

Thịt cổ lợn

Thịt lợn là thực phẩm thường xuất hiện trong mâm cơm của mỗi gia đình Việt. Đây là thực phẩm phổ biến nhất và cũng giàu giá trị dinh dưỡng.  Trong thịt lợn có đầy đủ các axit amin thiết yếu cho hoạt động sống, trong 100g thịt lợn sẽ có 5.751mg histidine, 6.189mg isoleucine, 10.387mg leucine, 3.469mg methionine, 5.122mg phenylalanine, 5.171mg threonine, 1.212mg tryptophan, 11.482mg lysine.

3-loai-thit-ban-nhat-3-1709518522.jpg
Thịt cổ lợn có khả năng chứa nhiều hạch. Ảnh internet

Tuy nhiên, một trong những bộ phận bẩn nhất của con lợn bạn không nên ăn đó chính là phần thịt cổ lợn. Theo đó, thấy bộ phận này của lợn có chứa rất nhiều hạch bạch huyết, tức là nơi các chất độc tồn đọng sâu nhất. Nếu quá trình sơ chế diễn ra không sạch, dù có chế biến ở nhiệt độ cao thì cũng khó loại bỏ được những chất độc này. Vì vậy khi ra chợ chúng ta nên tránh mua thịt cổ lợn, đặc biệt là phần thịt có xuất hiện các phần hạch bạch huyết giống bong bóng nhỏ.

Xem thêm: 3 loại cá bán đầy chợ rẻ đến mấy cũng đừng ăn kẻo rước họa vào thân, loại thứ 2 nhiều người hay mua