Mẹo hay giúp vệ sinh nồi chiên không dầu sáng bóng như vừa mới mua

Chỉ với vài thao tác đơn giản cùng những món đồ quen thuộc sẽ giúp bạn vệ sinh nồi chiên không dầu sáng bóng không còn dầu mỡ.

Nồi chiên không dầu là một trong những thiết bị nhà bếp phổ biến nhất mà các hộ gia đình gặp khó khăn trong việc vệ sinh. Dầu mỡ và các mảng thức ăn có thể nhanh chóng dính vào giỏ của thiết bị này nếu không sử dụng lớp lót. Điều này khiến chị em nội trợ tốn nhiều thời gian để lau rửa và có thể làm bong lớp chống dính. Mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi vệ sinh nồi chiên không dầu.

noi-chien-khong-dau-1712137033.mp4

Bước đầu tiên là bạn hãy rút ổ cắm và để nồi thật nguội. Sau đó đổ 3 muỗng bột baking soda, thêm nước rửa chén rồi đổ nước sôi cho ngập hoàn toàn đáy rổ. Hãy ngâm nồi với hỗn hợp này trong 30 phút. Bạn sẽ thấy mọi vết bẩn nổi lên trên bề mặt nước. Bước cuối cùng là hãy rửa lại nồi một cách nhẹ nhàng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, nồi chiên không dầu nhà bạn sẽ sạch bong kin kít như mới. 

ve-sinh-noi-chien-khong-dau-1-1712137053.jpg
 
ve-sinh-noi-chien-khong-dau-2-1712137053.jpg
Với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ thấy việc vệ sinh nồi chiên không dầu trở nên dễ dàng. Ảnh minh họa

Cách vệ sinh bên ngoài nồi chiên không dầu: Bạn hãy sử dụng vải ẩm để lau phía ngoài nồi. Tránh sử dụng nước rửa kính, chất tẩy trắng hoặc chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt, không sử dụng miếng vệ sinh có độ cứng, sắc nhọn để không làm hỏng lớp chống dính.

Những lưu ý khi dùng nồi chiên không dầu

- Trước khi sử dụng: Không đặt bất kỳ vật gì lên trên thiết bị. Làm như vậy sẽ phá vỡ dòng khí và ảnh hưởng đến kết quả rán bằng khí nóng.

- Nên để nồi chiên không dầu ở vị trí thoáng, tránh xa trẻ em

- Sau khi sử dụng phải vệ sinh sạch sẽ

- Không để nồi luôn ở chế độ "On". Nếu nồi chiên của bạn luôn ở chế độ bật điện (Power On) trong suốt thời gian dài thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng dây cáp bên trong bị hỏng vì quá tải

Xem thêm: 3 loại rau rẻ đến mấy cũng đừng mua vào tháng 4 vừa không ngon lại độc hại

Minh Khuê (t/h)