5 loại trứng tránh càng xa càng tốt, số 3 nhiều người xem là 'tinh hoa ẩm thực'

Trứng là loại thực phẩm siêu bổ dưỡng nhưng có những loại trứng tưởng thơm ngon, béo bổ nhưng lại cực kỳ nguy hiểm.

Trứng là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và chúng xuất hiện trên bàn ăn của hầu hết mọi gia đình. Mặc dù được ca ngợi là loại thực phẩm giá rẻ và bổ dưỡng, nhưng có 5 loại trứng mà chúng ta tránh càng xa càng tốt.

Lòng đỏ loãng

Lòng đỏ trứng bị loãng là hiện tượng xảy ra khi lòng đỏ tổn thương do rung động mạnh trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, để trứng quá lâu cũng có thể gây ra sự thay đổi cấu trúc của lòng đỏ. Khi nhận thấy lòng đỏ trứng đã lỏng thì tốt nhất bạn không nên ăn.

loai-trung-khong-nen-an-1-1711011333.jpg
 

Trứng thối

Trứng thối là những quả trứng mà lòng đỏ đã thay đổi màu sắc đáng kể sau khi đập ra, có màu xanh xám, vàng đậm kèm theo mùi nồng nặc. Trong trường hợp này, trứng đã hỏng và không nên ăn.

loai-trung-khong-nen-an-2-1711011333.jpg
 

Trứng lộn

Trứng vịt lộn hay gà lộn là loại trứng mà phôi đã hình thành nhưng chưa nở ra. Mặc dù nhiều người coi đây là đặc sản nhưng nó lại chứa nhiều vi khuẩn, tốt nhất không nên ăn. 

Cụ thể, trong trứng lộn có thể chứa vi khuẩn Salmonella, E. coli và Campylobacter, virus viêm gan A, các ký sinh trùng như giun sán và nematode. Đây đều là những vi khuẩn, virus có thể gây bệnh.

loai-trung-khong-nen-an-3-1711011333.jpg
 

Trứng vịt lộn chứa lượng cholesterol cao, và việc tiêu thụ quá nhiều cholesterol có thể góp phần vào tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và cao huyết áp.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng vịt lộn thường xuyên có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là ở những người có yếu tố nguy cơ khác như béo phì và tiền sử gia đình về bệnh tiểu đường.

Trứng ung

Loại trứng này đã ấp dang dở, không nở bình thường vì lý do đặc biệt, tuy nhiên, nhiều người yêu thích vì có vị bùi, béo.

loai-trung-khong-nen-an-4-1711011333.jpg
 

Trong trứng ung, chất dinh dưỡng không còn, có thể biến đổi thành nhiều loại độc tố do phôi bị phá hủy. Vì trứng đã hỏng nên lớp vỏ cũng không còn tác dụng bảo vệ, có thể dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập. Do đó, ăn trứng ung có nguy cơ bị ngộ độc, đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy.

Trứng mốc

Trứng có thể bị mốc trong môi trưởng ẩm ướt vì các lỗ rỗng trên vỏ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Nếu thấy trứng bị mốc thì nên bỏ.

loai-trung-khong-nen-an-5-1711011333.jpg
 

Tóm lại, tuy trứng là thực phẩm phổ biến nhưng bạn cần chú ý đến chất lượng khi mua. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên cố gắng tránh ăn những quả trứng kém chất lượng này.

Xem thêm: Có 3 loại hạt này ở nhà, đừng ăn dù chỉ một miếng! Loại cuối cùng chứa "chất gây ung thư" cấp độ 1

Bảo Linh (Theo QQ)