7 loại rau quả càng ăn càng đẹp da, trẻ lâu, bất ngờ 2 loại Việt Nam rất nhiều và rẻ

CTV
Chúng ta không thể chống lại quy luật lão hóa tự nhiên nhưng một số loại thực phẩm có thể giúp bạn làm chậm quá trình già đi. Nếu bạn đang quan tâm tới việc ăn gì để trẻ lâu, ít bệnh, đừng bỏ qua những loại rau quả sau:

7 loại rau quả dưới đây có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da tươi mịn:

Đu đủ

Loại quả thơm ngon và có giá cả phải chăng này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn như vitamin A, C, K, E, canxi, kali, magie, phốt pho, vitamin nhóm B. Các chất này giúp chống lại tác hại của gốc tự do, có thể làm chậm dấu hiệu lão hóa.

Đu đủ cũng chứa một loại enzyme gọi là papain, cung cấp thêm lợi ích chống lão hóa bằng cách hoạt động như một trong những chất chống viêm tự nhiên tốt nhất. Nó cũng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết. Vì vậy, ăn đu đủ có thể giúp cơ thể loại bỏ tế bào da chết, mang đến làn da sáng và tràn đầy sức sống.

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt, chứa nhiều chất dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giúp cung cấp oxy và bổ sung dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể như vitamin A, C, E, K, magie, lutein. Hàm lượng vitamin C cao trong loại rau xanh này giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Ngoài ra, vitamin A trong cải bó xôi có thể tăng cường sự chắc khỏe và bóng mượt cho tóc, trong khi vitamin K được chứng minh giúp giảm viêm trong tế bào.

Quả bơ

Bơ có nhiều axit béo chống viêm, giúp thúc đẩy làn da mềm mại, mịn màng. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn ngừa các tác động tiêu cực của quá trình lão hóa như: vitamin K, C, E, A, vitamin nhóm B, kali. Hàm lượng cao vitamin A trong bơ có thể giúp cơ thể loại bỏ các tế bào da chết, đem đến làn da sáng đẹp. Hàm lượng carotenoid trong đó cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và tác hại từ tia nắng mặt trời, giúp chống lại các bệnh ung thư da.

Khoai lang

Màu cam của khoai lang có từ một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp khôi phục độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da, cuối cùng góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung. Loại củ này cũng giàu vitamin C và E, chúng có thể bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại, giữ cho làn da luôn rạng rỡ.

Các loại dâu (quả mọng)

Đây là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Những quả mọng còn là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe cho các tế bào và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa. Ngoài hàm lượng cao vitamin C rất tốt cho việc sản xuất collagen, ớt chuông đỏ còn chứa carotenoid - sắc tố thực vật tạo ra màu đỏ tươi, vàng, cam trong nhiều loại trái cây và rau củ - có nhiều đặc tính chống viêm.

Lựu

Lựu chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa mạnh. Loại trái cây lành mạnh này cũng là nguồn cung cấp hợp chất punicalagins, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.