7 `thiên đường` vui chơi Trung thu ở Hà Nội cha mẹ nhất định phải đưa bé đi

Trung thu năm nay nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn xem nên đưa con đi chơi, ở đâu vui vẻ và náo nhiệt nhất thì hãy tham khảo 7 địa điểm dưới đây.

Phố Hàng Mã

Nhắc đến Trung thu, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phố Hàng Mã. Ở phố Hàng Mã, không khí Trung thu đến từ rất sớm với rực rỡ sắc màu của đồ chơi và đồ trang trí.

Các bé khi đến phố Hàng Mã với tâm trạng háo hức, ánh mắt rạng ngời khi được chạm tay vào những món đồ chơi sẽ vô cùng thích thú, từ những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm… Còn người lớn thì lại được dịp tìm thấy kỷ niệm ấu thơ ở chiếc mặt nạ giấy bồi, đèn ông sao hay chiếc lồng đèn bọc giấy bóng kính xanh đỏ…

Đặc biệt, con phố này cũng trở thành điểm chụp ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ lại kỷ niệm của gia đình bạn.

Hồ Gươm

Nằm trong lòng Hà Nội với sự trầm lặng và trang nghiêm, nhưng vào những ngày lễ, Tết hồ Gươm lại tràn ngập sắc màu lung linh bắt mắt. Những tiểu cảnh trang trí rực rỡ của khu Tràng Tiền Plaza hay hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cho trẻ nhỏ khiến hồ Gươm trở nên đặc biệt hơn mọi ngày.

Đặc biệt , những ngày cận Tết Trung thu năm nay rơi vào cuối tuần – thời điểm phố đi bộ nên lượng người tham gia các hoạt động càng náo nhiệt hơn.

Nếu muốn đi chơi Trung thu sớm, gia đình bạn có thể cùng đến Hồ Gươm vào cuối tuần, hòa mình cùng dòng người của phố đi bộ. Tại đây, bạn có thể chìm đắm trong không gian âm nhạc đa dạng, xem múa lân hay thưởng thức những món ăn vặt đã gắn bó với người dân Thủ đô từ nhiều năm qua. Hơn nữa, các bé có thể được tham gia vào các trò chơi dân gian hay những hoạt động bổ ích như: ô ăn quan, nặn tò he…

Hoàng thành Thăng Long


Hoàng thành Thăng Long cũng là một địa điểm thú vị để các bậc cha mẹ đưa con đi chơi dịp trung thu năm nay. Nhằm mang đến cho khách tham quan và đặc biệt để các bạn nhỏ có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử.

Đặc biệt, chương trình Vui Tết Trung thu 2018 ở Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội sẽ diễn ra từ 22/9 – 23/9 với sự góp mặt của hơn 100 gương mặt tài năng nhí chuyên nghiệp trên mọi miền tổ quốc trong độ tuổi từ 4-16 . Đêm bế mạc sẽ có hoạt động Đêm rằm phá cỗ kéo dài từ 19h đến 21h30 ngày 24/9 để các em nhỏ vừa vui chơi vừa trông trăng tại sân Đoan Môn.

Nhà hát múa rối Việt Nam

Dịp trung thu hàng năm, Nhà hát múa rối Việt Nam thường tổ chức các vở diễn từ các tác phẩm thiếu nhi được trẻ em yêu thích. Các chương trình này được dàn dựng công phu, hấp dẫn vớinhững tạo hình con rối đẹp, sinh động, hóm hỉnh, ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ yêu thích.

Bên cạnh việc vui chơi, giải trí cho các bé đến tham quan và xem múa rối nước còn góp phần giáo dục cho con em hiểu và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên Hồ Tây luôn thu hút những vị khách thiếu nhi bởi chuỗi các trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. Đặc biệt, dịp Trung thu công viên lại càng được trang trí hấp dẫn, rực rỡ ánh sáng lung linh. Có thể nói không sai khi đây là một trong những điểm đến vui chơi lý tưởng dành cho trẻ nhỏ.

Các trò chơi dân gian bổ ích cùng nhiều phần quà hấp dẫn càng làm cho buổi tối Trung thu thêm phần sôi động và thú vị hơn.

Vũ Vũ Tổng hợp