8 món đồ tuyệt đối không cho vào máy giặt

Máy giặt không phải vạn năng nên có một số món đồ bạn không nên cho cho vào máy để tránh bị tổn thất do hư hại.

Đồ Jeans: Máy giặt, sấy có thể phá hủy hoàn toàn vải denim, khiến nó bị bạc màu và mất độ đàn hồi. Nếu muốn chất liệu denim không bị bạc màu, bạn có thể giặt với nước trà và cà phê, hoặc cho một thìa muối vào nước giặt.

Mũ lưỡi trai: Làm ướt mũ và ngâm với xà phòng trong 5 phút, sau đó bỏ chiếc mũ vào túi giặt và chọn chế độ giặt nhanh với nước lạnh. Nắn chỉnh lại chiếc mũ về hình dạng chuẩn của nó sau khi giặt xong và đem phơi ở nơi khô ráo.

Đời sống - 8 món đồ tuyệt đối không cho vào máy giặt

Ảnh/Nguồn: internet

Len mỏng, lụa: Chất liệu này nhìn rất quyến rũ và sang trọng nhưng cũng rất khó bảo quản. Nó chỉ nên được giặt nhẹ bằng tay với bột giặt trung tính, và tuyệt đối không cho nó vào máy sấy.

Đồ bơi: Cách tốt nhất để giặt đồ bơi là giặt bằng nước ấm để giữ cho chúng không bị móp méo hình dạng trong những lần đi bơi tiếp theo. Việc giặt đồ bơi trong máy giặt vì có thể làm giãn vải, khiến nó trở nên cũ kỹ và xấu xí.

Đời sống - 8 món đồ tuyệt đối không cho vào máy giặt (Hình 2).

Ảnh/Nguồn: internet

Áo ngực: Giặt áo ngực trong máy giặt có thể làm cho nó nhanh chóng bị nhão và nhiễm khuẩn. Thêm vào đó, nếu áo ngực của bạn không bị nhàu hư trong máy giặt, móc áo có thể bị kẹt trong xylanh của máy hoặc có thể móc vào quần áo khác khi giặt, dẫn đến hư và rách. Bạn nên cởi áo lót bằng tay, bỏ vào túi giặt đồ lót trước khi quăng chúng vào máy giặt, hoặc nên giặt chúng bằng tay.

Trang phục có dây khóa kéo: Bạn không nên cho loại trang phục này vào máy giặt, bởi có thể làm mất dây khóa khiến trang phục giảm độ tinh tế. Ngoài ra, dây khóa có thể va chạm với trang phục khác, làm hỏng các trang phục khác. Nếu không có thời gian giặt tay, đừng quên kéo khóa khi cho chúng vào máy giặt.

Đời sống - 8 món đồ tuyệt đối không cho vào máy giặt (Hình 3).

Ảnh minh họa

Giày thể thao: Lớp đệm sẽ bị hỏng và vải sẽ dễ rách nếu bạn cho giày thể thao vào máy giặt kèm máy sấy. Ngoài ra, nhiệt sinh ra trong qua trình giặt sấy cũng làm co cao su lại.

Trang phục đính đá hoặc kèm nhiều phụ kiện khác: Không nên cho trang phục loại này vào bất kỳ một loại máy gì, máy giặt hay máy sấy. Tốt nhất hãy giặt bằng tay để tránh trường hợp những viên đá bị xô lệch hoặc rơi ra.

MINH KHÔI (T/h)