Thiếu nữ Mông xúng xính xiêm y xuống phố chào mừng Quốc khánh 2.9

Trong tiết thu se lạnh, cả cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La vang lên tiếng khèn Mông du dương, tiễng giã bánh dày vui nhộn của bà con các dân tộc nơi đây trong ngày Tết Độc Lập 2/9.

Trong không khí chào mừng Quốc khánh 2.9, tỉnh Sơn La đã tổ chức thi múa khèn, giã bánh dày, thi ẩm thực dân tộc nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2018 trên cao nguyên Mộc Châu. Lễ hội thu hút đông đảo du khách thập phương và đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao về tề tựu tại thị trấn Mộc Châu.

 Cuộc thi múa khèn của đồng bào Mông đã để lại ấn tượng trong du khách gần xa.
 
 
Thi giã bánh dày, nét đẹp đặc trưng của dân tộc Mộc Châu thu hút nhiều người dân và khách du lịch tham gia.
 
 
 Nhiều chàng trai, cô gái Mông xúng xính xiêm y, rực rỡ xuống hội chợ 2.9.

 Gian hàng thổ cẩm dân tộc luôn có đông đảo du khách ghé thăm.

 
Đông đảo bà con dân tộc cùng nhau xuống phố đi chơi lễ hội.

   Lễ hội chào mừng Quốc khánh 2.9 còn diễn ra cuộc thi nấu các món ăn ẩm thực dân tộc.

 
Dịp 2.9 còn là thời điểm bà con dân tộc xuống chợ mua cho con những bộ trang phục và đồ dùng học tập cho con chuẩn bị bước vào năm học mới.

 

Cứ đến dịp 2.9 bà con đồng bào dân tộc Mông lại tấp nập, quây quần bên chiếc cối giã bánh dày. Theo quan niệm của người Mông, bánh dày vừa để cúng tổ tiên trong ngày Tết vừa là món ăn đãi khách quý đến chơi nhà.

 Các món ăn dân tộc dân dã như: Xôi nếp 4 màu, cơm lam, rượu mộc sa... được trang trí rất đẹp trong mâm cỗ, nhằm quảng bá ẩm thực, nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La.

 Theo Hà Hoàng/Dân Việt