Ấm ức vì bị đánh ghen, mẹ rủ con gái cài ma túy vào vợ nhân tình

Bực tức vì bị đánh ghen và tung clip lên mạng xã hội, Lò Thị Dương đã mua ma túy, đồng thời nhờ con gái ruột nhân lúc sơ hở, cài ma túy vào vợ của nhân tình. Song Dương không ngờ, “đòn bẩn” của mình lại khiến “gậy ông đập lưng ông”.

Bắt người phụ nữ giao gà, giao luôn cả ma túy?

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, sáng 26/5, Công an phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, nhận tin báo về một người phụ nữ có dấu hiệu mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

am uc vi bi danh ghen me ru con gai cai ma tuy vao vo nhan tinh

Lò Thị Dương (trái) và Lò Thị Hồng - Ảnh: An ninh Điện Biên.

Lực lượng chức năng sau đó đã bắt giữ bà Lường Thị Thanh (47 tuổi) theo tố giác cùng tang vật là 11 viên ma túy tổng hợp và một gói heroin trong túi đeo bụng của người phụ nữ này.

Tại trụ sở công an, bà Thanh ban đầu khai sáng cùng ngày, bà chở gà từ phường Him Lam đi bán ở chợ Trung tâm 1. Đến 10h45, bà Thanh giao 4 con gà và một bao gạo cho một người phụ nữ tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Trên đường quay về, do có điện thoại nên bà Thanh dừng lại bên đường nghe thì có người đàn ông không quen biết, đặt một gói ma túy nhỏ vào túi của bà, nhờ mang đến ngã ba hầm Đờ - Cát. Bà Thanh làm theo yêu cầu của người đàn ông và bị công an phường bắt giữ khi đi đến điểm hẹn.

Qua xác minh nhân thân, nghiên cứu tài liệu, chứng cứ, cơ quan chức năng nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn trong vụ án này.

Tiếp tục đấu tranh, bà Thanh bất ngờ thay đổi lời khai. Theo lời người phụ nữ này, vì quá lo sợ, hoang mang nên bịa ra câu chuyện có người đàn ông thả gói ma túy vào túi bà.

Trong lời khai mới, Thanh nói sau khi giao gà ở xã Thanh Luông có đứng gọi điện thoại với chồng thì có một người phụ nữ đứng bên cạnh. Trong quá trình cầm đồ đạc, nghe điện thoại, bà Thanh hất túi đeo bụng lệch sang một bên. Sau đó, người phụ nữ đi đến hầm Đờ - Cát và bị bắt. Bà này không hề biết có một gói ma túy trong túi đeo bụng.

Mẹ kéo con gái vào vòng lao lý

Lúc này, cơ quan điều tra nhận định có một vụ dàn xếp, vu khống cho bà Thanh. Qua xác minh, cảnh sát phát hiện, chồng bà Thanh là Lường Văn Hặc có mối quan hệ bất chính với Lò Thị Dương (42 tuổi).

Mối tình vụng trộm của hai người bị phát hiện, vào tháng 1/2021, Dương từng bị bà Thanh đánh ghen tại xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ, rồi tung clip vụ việc lên Facebook.

Cơ quan chức năng không loại trừ nghi vấn là Dương có động cơ vu oan cho Thanh, nên triệu tập người phụ nữ này đến để làm việc.

Nghi ngờ này được củng cố khi cảnh sát tìm ra một SIM điện thoại của Dương trùng khớp với số điện thoại đặt 4 con gà và bao gạo mà bà Thanh giao trước khi bị bắt.

Ban đầu, Dương quanh co, khai báo nhỏ giọt, gây khó khăn cho việc điều tra, xác minh của cơ quan chức năng. Sau khoảng 10 giờ đấu tranh, công an xác định Dương thù tức việc từng bị Thanh đánh ghen, tung clip lên mạng xã hội nên nung nấu ý định trả đũa. Người phụ nữ này sau đó mua ma túy, một SIM điện thoại rác và gọi con gái là Lò Thị Hồng (21 tuổi) hỗ trợ.

Theo hướng dẫn của mẹ, ngày 26/5, Hồng gọi điện đặt gà của Thanh và đề nghị giao đến xã Thanh Luông.

Tại đây, Hồng tìm nơi vắng vẻ, nhân lúc sơ hở của đối phương để bỏ ma túy vào túi của bà Thanh. Cùng chính Hồng là người chủ động báo tin cho cảnh sát bắt giữ nạn nhân.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lò Thị Dương (42 tuổi) và Lò Thị Hồng (21 tuổi, con gái Dương) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.