Anh Chánh Văn mở Tiệm sửa chữa hôn nhân

Xin chào anh! Chúc mừng anh chuẩn bị khai trương tiệm mới! Nghe tên thôi đã thấy tò mò và háo hức rồi!

Tôi cũng đang lo cuống lên đây. Ước mơ mãi về một tiệm nho nhỏ cho mình sau khi rời khỏi Công ty Divu trên báo Hoa Học Trò cũng được 8 năm rồi, giờ mới có điều kiện để mở một tiệm nho nhỏ mới.

Tiệm mới của tôi tên là TIỆM SỬA CHỮA HÔN NHÂN nó sẽ gồm 2 cơ sở.

Một offline - một online. Bạn đọc có thể ghé qua tiệm bằng việc mua báo giấy Tạp chí Đời sống và Pháp luật vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu trong tuần và ghé tiệm bằng điện thoại, máy tính tại https://www.nguoiduatin.vn/

Ngoài ra, tôi còn một văn phòng nho nhỏ ngồi tại nhà riêng của tôi: facebook.com/hoanganhtuh2t. Nhưng đến đó tôi cũng mời qua tiệm của mình thôi.

"Quân sư " của lũ học trò nhất quỷ nhì ma, một phần không thể thiếu trong tuổi thơ thế hệ 8x, 9x đời đầu - Anh Chánh Văn!

"Tiệm Sửa Chữa Hôn Nhân" của anh nhắm tới khách hàng thế nào?

Thay vì giải đáp thắc mắc tâm lý tuổi mới lớn, tiệm mới của tôi tập trung vào sửa chữa hôn nhân cho chính những bạn đọc teen của tôi 20 năm trước mà bây giờ hầu hết đều đã làm vợ, làm chồng, làm cha, làm mẹ. Thậm chí nhiều độc giả ngày xưa giờ còn lên chức mẹ chồng, mẹ vợ nữa. Ngoài lượng khách hàng quen thuộc với tôi hơn 20 năm qua thì tôi cũng mong đón tiếp những khách hàng mới: Những người trẻ bắt đầu bước vào Hôn Nhân hoặc chuẩn bị hành trang để đến với cuộc sống gia đình.

Lý do nào khiến anh muốn mở "Tiệm Sửa Chữa Hôn Nhân" vậy?

Sau 12 năm ngồi ghế nóng anh Chánh Văn, lớp độc giả ngày ấy vẫn luôn theo sát tôi, đồng hành cùng tôi trên trang facebook.com/hoanganhtuh2t.

Gần 200.000 độc giả ấy mỗi ngày đều inbox cho tôi như ngày xưa họ vẫn viết thư gửi anh Chánh. Đó là những thắc mắc, những trăn trở, những tâm sự của họ về đời sống hôn nhân của mình. Tôi vẫn không thể rời khỏi họ khi họ cần tôi. Nên từ 2010 (năm bắt đầu của Facebook ấy) đến nay, hàng trăm ngàn inbox vẫn đều đặn gửi đến tôi mỗi ngày. Mà một Facebook thật chẳng đủ để giải quyết hết mọi thắc mắc ấy. Chưa kể, để đọc lại những câu chuyện cũ, những tình huống cũ, trên Facebook là rất khó khăn. Nên tôi mới ấp ủ mở tiệm. Vì hôn nhân không nên, không thể hỏng hóc là bỏ đi. Hôn nhân cần sửa chữa để có thể đi xa hơn với nhau, cùng nhau. Tôi muốn mở tiệm để sửa chữa. Và mọi sửa chữa đầu tiên đều cần sự lắng nghe của một ai đó. Tôi sẽ làm người lắng nghe!

Những thợ phụ trong Tiệm sửa chữa hôn nhân

Tiệm của anh sẽ có những gì?

Tiệm của tôi bao gồm 5 khu vực. Để tiện cho các bạn hình dung tôi sẽ dắt các bạn đi thăm quan nó.

Đầu tiên là khu trung tâm này nhé!

TIỆM SỬA CHỮA HÔN NHÂN sẽ dùng khu trung tâm để đăng những bài viết, tâm sự của mọi người xoay quanh chuyện hôn nhân của họ. Bạn có bất cứ một vấn đề nào cần được sửa chữa xin hãy gửi cho tôi. Tôi sẽ viết lại nó để đảm bảo vấn đề bảo mật thông tin cho các bạn. Để người thân của các bạn có đọc được cũng sẽ không nhận ra bạn viết. Điều này khá quan trọng vì nhiều năm qua tôi thấy nhiều người có vấn đề trong hôn nhân không biết hỏi ai, không biết tâm sự vào đâu. Nhiều mục trên các báo đều mở phần Tâm Sự nhưng viết ra để đăng lên đấy sẽ xảy ra nhiều hệ luỵ như người thân đọc được lại cho rằng vạch áo cho người xem lưng. Nhiều độc giả muốn tâm sự lại sợ thành bóc phốt chồng, đả kích vợ. Thế nên 100% bài đăng sẽ được tôi viết lại để đảm bảo công khai nhưng vẫn ẩn danh, tâm sự nhưng là đưa ra một tình huống gia đình. Trong tiệm của tôi có đến cả ngàn thợ hỗ trợ tôi. Bạn cũng có thể trở thành một thợ như vậy nếu bạn có ý kiến bình luận. Là tôi muốn huy động bộ não của cả ngàn người cùng góp tay cho mỗi tình huống nhiều góc nhìn, nhiều giải pháp hơn. Mỗi độc giả vừa là khách hàng vừa là thợ sửa chữa hôn nhân trên chuyên mục này của tôi.

Ngoài khu vực trung tâm, tôi còn 4 khu vực khác.

GỬI HƯƠNG CHO GIÓ: Dành để mọi người nhắn gửi cho nhau những tin nhắn tình cảm hay những nhắn nhủ thiết tha.

HẠNH PHÚC LẦN NỮA: Chuyên mục đầu tiên của Việt Nam dành cho các single Dad- single mom tìm đến với nhau. Để hạnh phúc lần nữa sau đổ vỡ. Nó như mục kết đôi nhưng nó sẽ chỉ dành cho những người đổ vỡ trong hôn nhân tìm kiếm một hạnh phúc lần nữa.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HÔN NHÂN: Nó như một thư viện với những bài viết về hôn nhân, giúp chúng ta nhìn sâu hơn về hôn nhân, giải pháp để làm nóng hôn nhân hay cả những kinh nghiệm sử dụng hôn nhân của mọi người.

CHAT VỚI CHUYÊN GIA: Là kênh hotline để bạn có thể nhận thêm trợ giúp về trị liệu tâm lý, y tế, pháp luật với các chuyên gia hàng đầu, những người bạn của tôi. Họ đều là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Họ sẽ giúp bạn những vấn đề thực tế trong cuộc sống như là thủ tục ly hôn, bệnh tật trong quan hệ vợ chồng, cách thức để xử lý các vụ bạo hành tình dục, bạo hành gia đình hay xâm hại trẻ em.

Cảm ơn anh! Vậy cũng là đầy đủ rồi. Câu hỏi cuối dành cho anh: Anh mong đợi điều gì ở Tiệm Sửa Chữa Hôn Nhân của mình?

Tôi chẳng mong kinh doanh khấm khá đâu. Vì càng khấm khá càng chứng tỏ hôn nhân của chúng ta đang hỏng hóc quá nhiều. Tôi chỉ mong rằng mỗi độc giả khi bước chân vào tiệm trong đau khổ sẽ bước ra khỏi tiệm trong hạnh phúc. Ai cũng có quyền được mưu cầu hạnh phúc và TIỆM SỬA CHỮA HÔN NHÂN sẽ là nơi có thể giúp họ được hạnh phúc.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh, chúc Tiệm sửa chữa hôn nhân giúp đươc nhiều độc giả tìm thấy Hạnh phúc!