Bà Rịa - Vũng Tàu đón 181 nghìn lượt khách trong ngày nghỉ lễ 2/9

Ngày 2/9, lượng khách du lịch đến biển Vũng Tàu và các điểm vui chơi trên địa bàn tăng mạnh, tổng lượng khách ước tính khoảng 181 nghìn lượt.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, chiều nay, ngày thứ 2 của kỳ lễ 2/9, lượng khách đổ về biển Vũng Tàu tăng mạnh, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động vui chơi và tắm biển.

Dọc tuyến đường trung tâm thành phố biển Vũng Tàu, phương tiện du lịch di chuyển tập nập, các nhà hàng, quán ăn thu hút lớn lượng khách.

Dân sinh - Bà Rịa - Vũng Tàu đón 181 nghìn lượt khách trong ngày nghỉ lễ 2/9

Ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 2/9, lượng khách tắm biển Vũng Tàu tiếp tục tăng, tạo khung cảnh nhộn nhịp. (Ảnh: G.L)

Một số địa phương trong tỉnh như Xuyên Mộc, Long Điền cũng ghi nhận khá đông khách du lịch đến thăm quan, vui chơi.

Dân sinh - Bà Rịa - Vũng Tàu đón 181 nghìn lượt khách trong ngày nghỉ lễ 2/9 (Hình 2).

Du khách tắm biển bãi Sau, Vũng Tàu trong tiết trời mát dịu. (Ảnh: G.L)

Theo báo cáo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong ngày hôm nay tình hình an ninh trật tự ổn định, lượng khách tăng hơn nhiều so với hôm qua. Dự báo khả năng trong các ngày kế tiếp khách sẽ tiếp tục tăng, các huyện, thị xã và thành phố đều chuẩn bị các sự kiện và lực lượng tiếp đón chu đáo lượng khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Theo thống kê sơ bộ, tổng lượt khách tham quan, lưu trú và vui chơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh trong ngày 2/9 khoảng 181 nghìn lượt khách, tăng 51,24% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu đạt khoảng 90 tỷ đồng.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thêm, trong ngày địa phương đã tổ chức nhiều hoạt đặc sắc để phục vụ du khách như: lễ hội Vũng Tau BeerFest tại Tp.Vũng Tàu, đua thuyền Ván SUP - Giải Dinh Cô PADDLE Cup tại huyện Long Điền, siêu lễ hội biển Let's Charm Fest 2023 - Be Shining tại Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc… thu hút được lượng khách đến tham quan và thưởng thức các dịch vụ. Bên cạnh đó tại các cơ sở lưu trú trong tỉnh cũng mở các dịch vụ khuyến mại hấp dẫn để chào đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng và tham quan.

Dân sinh - Bà Rịa - Vũng Tàu đón 181 nghìn lượt khách trong ngày nghỉ lễ 2/9 (Hình 3).

Du khách tham gia lễ hội Bia ở Tp. Vũng Tàu. (Ảnh: Quang Thành)

Dân sinh - Bà Rịa - Vũng Tàu đón 181 nghìn lượt khách trong ngày nghỉ lễ 2/9 (Hình 4).

Xe cộ di chuyển tấp nập trên tuyến đường Thuỳ Vân ven biển. (Ảnh: G.L)

Thông tin với PV Người Đưa Tin, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch Tp.Vũng Tàu cho biết, trong ngày hôm nay, thành phố đã đón và phục vụ khoảng 88.000 lượt khách, tăng hơn gấp đôi so với hôm qua và tăng 69,23 % so với cùng kỳ năm 2022.

“Trung tâm đã phân công 100% lực lượng cứu hộ theo dõi, triển khai thực hiện nhiệm vụ cắm cờ hiệu, biển báo, giăng dây phao khoanh vùng khách tắm, khoanh vùng ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, tổ chức ứng trực và thổi còi, phát loa hướng dẫn du khách tắm biển tại nơi an toàn, sử dụng mô tô trượt nước tuần tra yêu cầu du khách không tắm biển bơi ra xa bờ, ngăn chặn không cho du khách tắm trong khu vực ao xoáy, không tắm biển khi trời tối, kịp thời hỗ trợ cứu vớt các trường hợp tai nạn trên biển đưa vào bờ an toàn”, ông Tộ cho biết.

Gio Linh