Bà Rịa - Vũng Tàu đón nửa triệu lượt khách, thu 300 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, lượng khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi và tắm biển tăng cao, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 300 tỷ đồng.

Ngày 5/9, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông tin về tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua.

Theo đó, trong 4 ngày nghỉ lễ năm nay, tình hình an ninh trật tự tương đối ổn định, lượng khách đến khá đông so với cùng kỳ năm 2022, các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh đã chuẩn bị các sự kiện và lực lượng tiếp đón chu đáo lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch và bãi tắm.

Sự kiện - Bà Rịa - Vũng Tàu đón nửa triệu lượt khách, thu 300 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Biển Vũng Tàu nhộn nhịp trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: G.L)

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng lượt khách tham quan, vui chơi tắm biển trong 4 ngày nghỉ lễ trên địa bàn là khoảng 535 nghìn lượt, tăng 36,49% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách lưu trú là 111.538 lượt, riêng khách quốc tế là 22.798 lượt, đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh du lịch đạt gần 300 tỷ đồng, tăng 29,45% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó doanh thu lưu trú là hơn 111 tỷ đồng.

Công suất buồng phòng trên địa bàn toàn tỉnh trong 4 ngày khoảng 80-85%, trong đó ngày mùng 1 chỉ khoảng 50% do lượng khách đến tỉnh chưa nhiều. Riêng 2 ngày 2/9 và mùng 3/9 công suất buồng phòng lên đến 90%. Trong đó Tp.Vũng Tàu tiếp tục dẫn vị trí đầu về doanh thu, với khoảng 102 tỷ đồng.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thêm, để phục vụ du khách đến địa bàn tham quan, vui chơi trong dịp lễ 2/9, ngành du lịch và các địa phương trong tỉnh đã tích cực thu gom rác thải tại các khu vực công cộng, chỉ đạo đoàn kiểm tra tăng cường công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quán ăn, nhà hàng phục vụ khách du lịch.

Do đó, tình hình vệ sinh an toàn chế biến thực phẩm được đảm bảo, không có trường hợp nào ngộ độc, nước, rác thải trong và xung quanh khu vực kinh doanh được xử lý, môi trường sạch đẹp.

Trong khi đó, Ban quản lý các khu du lịch các huyện, thành phố đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường bãi biển sạch đẹp và thông thoáng. Tình hình an ninh trật tự trong dịp lễ được đảm bảo an toàn, không có trường hợp đuối nước xảy ra.

Sự kiện - Bà Rịa - Vũng Tàu đón nửa triệu lượt khách, thu 300 tỷ đồng dịp lễ 2/9 (Hình 2).

Trên đường Thuỳ Vân ven biển, lượng phương tiện di chuyển qua lại đông đúc. (Ảnh: G.L)

Dịp lễ năm nay, các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quy mô, thu hút đông đảo du khách tham gia như: tại thành phố Vũng Tàu có Lễ hội Vung Tau BeerFest, siêu lễ hội biển Let's Charm Fest 2023 - Be Shining tại Hồ Tràm huyện Xuyên Mộc, Đại tiệc Buffet chào Lễ 2/9 tại Oceanami huyện Đất Đỏ... Bên cạnh đó, tại các cơ sở lưu trú trong tỉnh cũng mở các dịch vụ khuyến mại hấp dẫn để chào đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng và tham quan.

Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch Tp.Vũng Tàu đã hỗ trợ trực tiếp 83 lượt khách người Việt Nam, cung cấp thông tin về địa điểm tham quan, ẩm thực, dịch vụ khách sạn trên địa bàn.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch Tp.Vũng Tàu cho biết, dịp lễ này, đơn vị đã tiếp nhận thông tin, hỗ trợ và giao trả 28 trẻ lạc về với gia đình an toàn, kịp thời cứu vớt được 4 du khách bị sóng cuốn ra xa, đã đưa vào bờ an toàn.

Gio Linh