Nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài, sức mua của người dân tăng đến 50%

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, rơi vào dịp cuối tuần nên sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng cao, có nơi lên đến 50%.

Theo số liệu trên báo Người Lao Động, siêu thị Emart, doanh thu 4 ngày nghỉ lễ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng bán chạy chủ yếu tập trung nhóm hàng tươi sống, nhu yếu phẩm gia đình. Nhờ hàng hóa dồi dào, chương trình khuyến mãi lớn kèm quà tặng, mức khuyến mãi cao (hưởng ứng đợt khuyến mãi của Sở Công Thương) nên giá trị giỏ hàng tăng 15% so với thời điểm bình thường.

Trong khi đó, hệ thống MM Mega Market ghi nhận trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách hàng đến mua sắm hơn 14%. "Mức tăng này chủ yếu đến từ nhóm khách hàng cá nhân trong khi khách hàng sỉ là nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp… lại không tốt như kỳ vọng. Sau lễ, siêu thị tiếp tục cắt giảm lợi nhuận để thực hiện các hoạt động khuyến mãi nhằm duy trì đà tăng cho sức mua thị trường", ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market, nói.

Báo VTC News, dẫn nguồn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) cho biết, sức mua trong 4 ngày lễ vừa qua tăng khoảng 30% - 50% so với ngày thường. Đặc biệt, sức mua tăng mạnh nhất ở nhóm thực phẩm tươi sống, các loại nước giải khát và thực phẩm chế biến sẵn.

Tại các siêu thị lớn như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Cống Quỳnh hoặc các Co.opXtra sức mua một số mặt hàng thực phẩm, may mặc còn tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Lượng đơn hàng đặt trực tuyến cũng tăng "đột biến".

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, người dân Tp.HCM thường đến các siêu thị lớn mua sắm để hưởng các khuyến mãi hấp dẫn. Điển hình như hệ thống Saigon Co.op có chương trình mua 6 lon nước ngọt tặng 1 áo cờ đỏ sao vàng.

Còn tại hệ thống siêu thị Winmart/Winmart+, các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, trái cây nhập khẩu, đồ uống, hóa mỹ phẩm… cũng được khuyến mãi lên tới 50%. Ngoài ra, khi mua các sản phẩm rau sạch, thịt sạch tại hệ thống siêu thị này, người dân cũng sẽ tiết kiệm ngay 20% so với ngày bình thường.

Tiêu dùng & Dư luận - Nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài, sức mua của người dân tăng đến 50%

Sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong dịp lễ thường tăng cao. Ảnh minh họa.

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 2/9, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, MM Mega Market, Central Retail, AEON, Emart, Winmart/ Winmart+… đều dự báo sức mua sẽ tăng cao nên đã tăng lượng hàng từ 20%-30% so với ngày thường, tùy theo nhóm hàng.

Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ cũng thực hiện giảm giá từ 15%-65% cho hàng chục ngàn sản phẩm từ thực phẩm, thời trang, hóa mỹ phẩm, cho tới các sản phẩm gia dụng, đồ dùng học tập...

Lý giải nguyên nhân sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, một số nhà bán lẻ cho rằng, do thời tiết bất lợi cho hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, nhất là du lịch, nên nhiều người dân lựa chọn điểm đến nội đô và ăn uống tại nhà. Bên cạnh đó, thời tiết Tp.HCM và những tỉnh, thành lân cận có mưa rải rác nên người dân có xu hướng ưu tiên lựa chọn điểm đến tích hợp mua sắm, vui chơi, giải trí và đáp ứng nhu cầu nhiều thành viên trong gia đình, theo báo Tin Tức.

Bên cạnh đó, vào thời điểm nghỉ lễ, đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia chương trình Khuyến mại tập trung-Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) đã liên tục tung ra thị trường thành phố chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng.

Năm nay, chương trình Shopping Season, là chương trình với đa dạng hoạt động khuyến mãi và mức giảm giá có thể lên đến 100% giá trị hàng hóa kể từ ngày 15/6/2023 đến nay.

Theo Vietnam+, hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp, với khoảng 7.200 hoạt động khuyến mãi hưởng ứng Shopping Season 2023 (không tính các chương trình khuyến mại thông thường, được thực hiện thường xuyên). Trong tổng số hoạt động tham gia Shopping Season 2023, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi thực hiện ưu đãi vượt 50%.

Được biết, Shopping Season là chương trình Khuyến mại tập trung trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thường niên và đến nay đã trở thành sự kiện khuyến mại thường niên lớn nhất trong năm trên địa bàn thành phố. Qua hai năm tổ chức, Shopping Season nhận được sự đồng hành của ngày càng nhiều đơn vị trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch, lữ hành, khách sạn.

Trúc Chi (t/h)