Bà Rịa - Vũng Tàu: Tìm việc trên mạng, cô gái bị lừa 235 triệu đồng

Chuyển 235 triệu đồng theo hướng dẫn nhưng vẫn không thể rút tiền về tài khoản, chị Y, biết mình bị lừa nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 9/11, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tiếp tục điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức sử dụng mạng xã hội.

ba ria vung tau tim viec tren mang co gai bi lua 235 trieu dong dspl

Cô gái bị lừa hàng trăm triệu đồng qua mạng xã hội. Ảnh minh họa

Nạn nhân được xác định là chị H.C.N.Y. - công nhân đang làm việc trong Khu công nghiệp Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thông tin trên VietNamNet, rước đó, Đồn Công an Khu công nghiệp Phú Mỹ tiếp nhận tin trình báo từ chị Y. về việc bị một số đối tượng sử dụng mạng xã hội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 235 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 4/11, chị Y. sử dụng mạng xã hội Facebook tham gia vào nhóm tìm việc làm online qua điện thoại. Lúc này có một đối tượng trong nhóm đã chủ động xin số điện thoại và liên lạc trực tiếp với để trao đổi về nội dung công việc.

Tin tưởng, chị Y. làm theo hướng dẫn của đối tượng trên và tải ứng dụng “SKYPE” về, điền thông tin cá nhân và tạo tài khoản.

Sau đó, đối tượng giao cho chị Y. nhiệm vụ nhấn like và thả tim các bài viết trên ứng dụng Facebook và Tiktok, bằng việc làm này chị Y. nhận được số tiền 500.000 đồng về tài khoản ngân hàng cá nhân của mình.

Ngày hôm sau, đối tượng trên đưa ra các gói nhiệm vụ với ưu đãi và số tiền kiếm được nhiều hơn kèm theo điều kiện phải chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng mà đối tượng cung cấp để mua gói.

Sau các lần mua gói nhiệm vụ và hoàn thành số “tiền ảo” đúng theo hứa hẹn, chị Y. muốn rút số tiền trên về tài khoản ngân hàng cá nhân thì phát hiện không thể thực hiện.

Đối tượng yêu cầu phải chuyển thêm tiền vào mới có thể ra “lệnh” rút. Sau đó, chị Y. lần lượt chuyển tiền theo hướng dẫn nhưng vẫn không thể rút được.

Biết mình bị lừa chị Y. đã trình báo cơ quan chức năng.

Liên quan đến tình hình an nnh trật tự, VKSND TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Hoàng Văn Cường (SN 1960, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cường là đối tượng bỏ trốn và bị truy nã trong vụ gần 400 người bị lừa đảo gần 350 tỷ đồng do mua căn hộ tại các "dự án ma” của Công ty cổ phần Sàn bất động sản Việt Nam.

Các bị can biết rõ pháp nhân của doanh nghiệp không có chức năng kinh doanh dự án, không có khả năng về tài chính để đảm bảo thực hiện các dự án nhưng bằng thủ đoạn gian dối, tạo dựng hồ sơ pháp lý của các dự án, ký các hợp đồng liên doanh để tạo dựng tên của các dự án; thuê làm các bản vẽ thiết kế dự án để phân ô, phân lô và ghi rõ chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần sàn bất động sản Việt Nam.

Nhiều người bị hại đã tin tưởng dự án là có thật nên nộp tiền cho các đối tượng dưới hình thức “Hợp đồng vay vốn” để đăng ký mua căn hộ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)