Bắc Kạn: Nam thanh niên trồng 13 cây cần sa để... ngâm rượu

Dũng đặt mua hạt giống cần sa qua mạng sau đó tự trồng và chăm sóc cây ở bãi đất trống gần nhà.

Công an TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đang củng cố hồ sơ để xử lý Triệu Đình Dũng (18 tuổi, ở TP Bắc Kạn) về hành vi trồng cây cần sa.

Theo công an, sáng 8/6, tổ công tác Công an TP Bắc Kạn đã phát hiện 13 cây cần sa, chiều cao từ 80 đến 120 cm, được trồng tại bãi đất trống gần nhà của Dũng.

13-cay-can-sa-co-chieu-cao-tu-80-den-120cm-1-1-1623208990.jpeg
Một số cây cần sa bị tịch thu. Ảnh: Công an Bắc Kạn.

Tại cơ quan công an, Dũng cho biết vì muốn ngâm rượu nên đã đặt mua hạt giống cần sa trên mạng xã hội để trồng và chăm sóc. Công an đã lập biên bản vụ việc, đồng thời tịch thu toàn bộ số cây cần sa.

Trước đó, Bộ đội Biên phòng đồn Ngọc Lâm cũng phát hiện tại vườn nhà của Bùi Văn Đại (30 tuổi, trú xóm 3, xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng) có trồng 18 cây cần sa.

Làm việc với cơ quan chức năng, Đại khai trồng số cây cần sa nói trên với mục đích để ngâm rượu, nuôi gà chọi.

Đại còn cho biết thêm, trong xã Phúc Thắng có 2 người khác là Nguyễn Văn Triệu (42 tuổi) Nguyễn Văn Thành (39 tuổi) cùng trú ở xóm 6 cũng trồng tổng cộng 24 cây cần sa.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu những người vi phạm tự giác nhổ bỏ toàn bộ số cây cần sa đã trồng trái phép, đồng thời tiến hành lập biên bản thu giữ tang vật, tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo khoản 3, Điều 21 Nghị định 167/2013, người trồng các loại cây thuốc phiện, cây cần sa và các loại cây khác có chứa chất ma túy, có thể bị phạt tiền ở mức 2-5 triệu đồng.