Bấm còi hơi inh ỏi trong khu đông dân cư, lái xe bị xử phạt

Lái xe ô tô con vừa bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Tp. Đà Nẵng xử phạt vì lắp còi hơi chạy xe trong khu đông dân cư.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Tp. Đà Nẵng, đơn vị này vừa xử phạt một tài xế xe ô tô vì lắp còi hơi chạy xe trong khu đông dân cư.

Cụ thể, thời gian qua Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng nhận được phản ánh từ quần chúng nhân có một nam thanh niên điều khiển phương tiện ô tô con sử dụng còi hơi thường xuyên bấm còi inh ỏi khi đi vào khu đông dân cư, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân nơi đây.

Trước phản ánh của người dân, ngày 13/8 Phòng CSGT tiến hành xác minh ô tô con bị phản ánh trên mang biển số 43A-383.xx, chủ phương tiện là D.L.Q.K (sinh năm 1995, trú tại xã Hoà Châu, Hoà Vang, Đà Nẵng) đến cơ quan CSGT để tiến hành lấy lời khai, lập biên bản, buộc tháo còi hơi, khắc phục tình trạng ban đầu của xe.

Theo khai nhận của lái xe, trước đó vào khoảng tháng 6 năm nay, anh D.L.Q.K đã đến một cơ sở sửa xe trên đường Trường Chinh, TP Đà Nẵng tiến hành lắp đặt còi hơi. Sau đó đã sử dụng còi trên một số tuyến đường thuộc địa bàn thành phố gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua.

Với vi phạm trên lái xe K sẽ bị sử phạt hơn 3,4 triệu đồng với hành vi: Điều khiển xe lắp còi vượt quá âm lượng theo quy định và bấm còi hơi trong khu đông dân cư và tịch thu còi hơi.