Bản án dành cho người cha suýt đoạt mạng con trai vì dám “cãi”

Bức tức vì con trai “cãi lời”, Phùng Văn Nguyên đã dùng kéo đâm nạn nhân thủng ruột non, thủng đại tràng, thương tích 70%.

Sáng 14/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phùng Văn Nguyên, 50 tuổi, trú tại xã Krông Á, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là P.V.Q. (24 tuổi), cũng là con trai của bị cáo Nguyên.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 22h ngày 4/2, sau khi đi viếng đám ma về đến nhà, Nguyên ngồi ăn cơm, uống rượu một mình.

Một lúc sau, Nguyên thấy vợ và các con cũng về nhà. Lúc này, Nguyên hỏi vợ, con: “Hôm nay làm gì mà không đi vãi phân lúa?”.

Nghe vậy, Q. liền nói: “Tại sao lúc nào bố say cũng chửi vợ con thế? Sau đó, 2 bố con Nguyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Vì bực tức và sẵn có men rượu trong người nên Nguyên đi đến tủ lạnh lấy một cây kéo dài 18cm đi từ trong nhà ra.

Hồ sơ điều tra - Bản án dành cho người cha suýt đoạt mạng con trai vì dám “cãi”                                                                    Toàn cảnh phiên tòa.

Thấy vậy, vợ Nguyên chạy đến đóng cửa nhà để ngăn cản không cho Nguyên đi ra ngoài. Tuy nhiên, Nguyên dùng tay đẩy vợ ngã xuống nền nhà rồi chạy ra ngoài sân và dùng kéo đâm mạnh một nhát vào vùng bụng dưới của anh Q. khiến nạn nhân bị thủng ruột non, thủng đại tràng.

Sau khi gây án, Nguyên bỏ chạy ra vườn mía sau nhà ngủ, còn nạn nhân Q. rất may được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng tỷ lệ thương tật là 70%.

Quá trình điều tra, Nguyên đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi của mình. Đồng thời, tác động gia đình bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho bị hại.

Mặt khác, bị hại P.V.Q. đã có đơn xin bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho cha của mình.

Tại phiên xét xử, một lần nữa, bị cáo Nguyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi đến vợ, con.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phùng Văn Nguyên 10 năm tù về tội Giết người.

Khánh Ngọc