Bảo Liêm kiếm được "báu vật" sau khi ly hôn vợ đầu, ngoại hình khó nhận ra ở tuổi U70

CTV
So với thời trẻ lừng lẫy, cùng Vân Sơn "làm mưa làm gió" làng hài, Bảo Liêm ở tuổi U70 suýt làm người hâm mộ không nhận ra, hạn chế xuất hiện trên sân khấu.

Bảo Liêm là danh hài từng rất nổi tiếng ở thập niên 80, cùng Vân Sơn đem tới tiếng cười cho đông đảo khán giả. Thời ấy, họ cùng nhau lập nhóm kịch song tấu, nổi lên như một hiện tượng ở hải ngoại rồi phát triển thành thương hiệu được yêu mến. 

XEM VIDEO: Trích tiểu phẩm hài của Vân Sơn - Bảo Liêm thời gian đầu đi diễn. 

Không chỉ ăn ý trên sân khấu, cặp đôi còn đồng cam cộng khổ trên đất Mỹ, từng chia đôi tiền thuê căn hộ, vất vả cùng nhau cho đến khi mỗi người đều có chỗ đứng riêng trong nghề. 

Bảo Liêm và Vân Sơn thời trẻ, khi vừa gặp nhau ở Mỹ và lập nhóm hài đi diễn

Chỉ tiếc rằng trong khi Vân Sơn hiện vẫn miệt mài đi diễn, thì Bảo Liêm thỉnh thoảng nhớ nghề mới xuất hiện trên sân khấu. Chưa kể, ngoại hình hiện tại của nam danh hài cũng khiến nhiều người hâm mộ nhận không ra, dù vẫn còn giữ được phần nào sự phong độ thời trai trẻ. 

Trước khi tạo nên "thương hiệu" cùng với Vân Sơn, Bảo Liêm vào nghề với tư cách một diễn viên múa, sau đó rẽ hướng sang hài kịch khi lập nhóm hài Mập Ốm. Sau một thời gian hoạt động, ông sang Mỹ định cư từ năm 1990, bắt đầu lại từ việc làm MC đám cưới. Từ đây, ông gặp gỡ và tìm lại đam mê với hài kịch khi gặp Vân Sơn. 2 người xem mối nhân duyên này như một định mệnh và nhanh chóng nổi tiếng cùng nhau. Dù từng là bạn trước đó ở Việt Nam, nhưng lần hội ngộ ở xứ người đã đưa cả 2 đến những thành công lớn và tạo dấu ấn vang dội trong nghề. 

Thời gian đầu, Vân Sơn - Bảo Liêm diễn ở một số đám cưới, vũ trường... với thể loại hài song tấu. Đôi nghệ sĩ lọt vào "mắt xanh" của một ông bầu và được mời quay video. 

Lúc đó, Bảo Liêm đã có gia đình ở bang Arizona, ổn định và sắp sửa làm bố. Sau này, Vân Sơn rủ ông sang bang California hoạt động vì nơi này đông khán giả và kiều bào. Đó là những ngày tháng đáng nhớ với họ khi 2 cặp vợ chồng quyết định thuê chung căn hộ 2 phòng ngủ, nâng đỡ nhau để tìm kiếm hào quang.

Nhiều người nói nam danh hài sinh năm 1956 ngày càng mặn mà, duyên dáng hơn từ khi làm việc chung với Vân Sơn. Lúc bấy giờ, sức hút lớn nhất của Bảo Liêm chính là gương mặt đậm nét Á Đông và khả năng diễn hài kịch "tỉnh bơ như không". Từ một nhóm song tấu đi diễn khắp các tiểu bang ở Mỹ, Bảo Liêm "thừa thắng xông lên" sau khi về trung tâm do Vân Sơn lập ra, hợp tác sáng tạo nhiều tuyển tập hài kịch, gây sốt đến mức "cháy đĩa" ở hải ngoại. Họ còn được rất nhiều ông bầu lúc đó mời quay video, sau nhiều số phát hành trở thành ngôi sao trong cộng đồng người Việt toàn nước Mỹ.

Những tiểu phẩm tiêu biểu của cặp đôi diễn viên hài này có thể kể đến: "Oan gia đối mặt", "Lấy chồng xứ lạ", "Cô Tấm ngày nay"... 

Thời hoàng kim nhất của cặp đôi phải kể đến những lần khán giả ngồi kín rạp đợi tới tiết mục của Vân Sơn - Bảo Liêm, hay những băng đĩa hài thu về khoản lợi nhuận khổng lồ. Có thời điểm, họ tự phát hành, bán ra hơn 20.000 băng đĩa, ước tính thu về khoảng 100.000 USD chỉ trong thời gian ngắn. Hay trong những lần lưu diễn ở các tiểu mang ở Mỹ lẫn trên thế giới, họ miêu tả sức hút của bản thân đến mức khán giả như "phát cuồng" sau mỗi lần biểu diễn. "Lần đầu, tôi cảm nhận được sự 'crazy' của khán giả. Họ hâm mộ chúng tôi như những ngôi sao nhạc rock", Vân Sơn nhớ lại.

Sau hơn 1 thập kỷ sát cánh, việc Bảo Liêm bất ngờ rời trung tâm của Vân Sơn vào năm 2008 đã làm dấy lên tin đồn cặp đôi bất hòa, "đường ai nấy đi". Trước nhiều lời đồn đoán rằng việc tan rã này là do tiền bạc, Vân Sơn từng lên tiếng đính chính: "Tôi và Bảo Liêm không còn diễn chung không phải vì chuyện tiền bạc. Theo thời gian, mọi thứ đều thay đổi, không có gì tồn tại mãi. Sau này, tôi về Việt Nam mở sân khấu nên không có thời gian cho vai trò của một diễn viên".

Đến năm 2021, Bảo Liêm gây chú ý với bức ảnh hội ngộ bạn cũ cùng dòng trạng thái: "Sau hơn 1 năm nằm nhà chống dịch, hôm nay hai đứa em mới được bay show cùng nhau... Chúc mọi người bình an nhé". Hình ảnh này như ngầm xóa tan những tin đồn bất hòa giữa họ suốt nhiều năm. 

Sau nhiều năm, đôi bạn nổi tiếng cùng thời chụp chung bức ảnh xóa nghi vấn "cạch mặt".

Không thể phủ nhận từ lúc Vân Sơn - Bảo Liêm rời nhau, cả 2 không nổi tiếng như trước. Năm 2016, Bảo Liêm hiếm hoi xuất hiện trên sân khấu cùng với danh hài Bảo Chung trong một chương trình của Vượng Râu sản xuất. Lúc đó, nhiều nguồn tin cho biết mức thù lao để mời 2 nghệ sĩ này tham gia tiểu phẩm 30 phút là 100 triệu đồng. 

Hiện tại, Bảo Liêm đã ngoài 60 tuổi và có cuộc sống viên mãn bên vợ con ở trời Tây. Ông từng tâm sự, cuộc hôn nhân thứ 2 với bà xã Bảo Vy là một sự may mắn khi quá khứ Bảo Liêm từng "lỡ 1 lần đò" và có con riêng. Bù lại, người vợ hiện tại luôn âm thầm đứng sau thành công của chồng, vun vén hạnh phúc và yêu thương các con để ông xã yên tâm theo đuổi sự nghiệp.

Thời điểm Bảo Liêm tách khỏi Vân Sơn, bà xã Bảo Vy là người đồng hành, "chinh chiến" cùng chồng ở nhiều sân khấu hài, chăm chút cho ông từng miếng ăn, giấc ngủ. Vì thế sau này, Bảo Liêm nổi tiếng cưng chiều và tôn trọng bà xã như "báu vật". 

Hiện tại, Bảo Liêm đang định cư tại Mỹ cùng bà xã Bảo Vy, có cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc.

Bạn đời của Bảo Liêm được nhận xét ngày càng trẻ trung, sành điệu. 

Tổ ấm của Bảo Liêm và vợ cùng với con trai.

Sau nhiều thăng trầm cùng nhau, vợ chồng Bảo Liêm - Bảo Vy lúc này vẫn mặn nồng. Trên trang cá nhân, nam danh hài thường đăng ảnh cùng vợ con đi du lịch hay những buổi tiệc tùng với bạn bè ở trời Tây. Nhiều khoảnh khắc cho thấy vợ nam danh hài ngày càng trẻ trung, sành điệu và luôn thoải mái thể hiện tình cảm với chồng khi đứng chung khung hình.

Cuối năm ngoái, khán giả bất ngờ khi thấy ngoại hình khác lạ của Bảo Liêm khi xuất hiện cạnh Việt Hương trong một đoạn clip. Ngoài những dấu hiệu tuổi tác thấy rõ trên khuôn mặt, nam danh hài còn được nhận xét trông "có da có thịt" hơn thời trai trẻ, "bụng bia" khiến khán giả suýt nhận không ra. Người hâm mộ cho rằng vì được vợ chăm sóc tốt mà nam danh hài tăng cân thấy rõ so với thời trai trẻ.

Bảo Liêm trông khác lạ khi xuất hiện cạnh Việt Hương.

Ở tuổi U70, Bảo Liêm có nhiều thay đổi về ngoài hình so với thời trẻ.