Bão số 12 áp sát bờ Phú Yên, Khánh Hòa, mưa rất to

Sáng nay 10/11, bão số 12 đã áp sát bờ 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Gió đang giật mạnh ở khu vực Bắc Khánh Hòa đến thị xã Sông Cầu (Phú Yên).
Bão số 12 gây ngập nhiều đoạn trên Quốc lộ 29 từ Phú Yên đi Đắk Lắk

Đến 8 giờ sáng nay 10-11, bão số 12 đã áp sát bờ 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Gió đang giật mạnh ở khu vực Bắc Khánh Hòa đến thị xã Sông Cầu (Phú Yên).

Hiện trên địa bàn huyện Đồng Xuân đã bị cúp điện.

Nhiều cây xanh đang bị bão xô bật gốc ở TP Tuy Hòa

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ tối qua đến sáng nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang mưa rất to, gây ngập nhiều tuyến đường.

Tại khu vực kênh N1 thuộc xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, nước từ kênh này đã tràn qua đường, gây ngập nhiều nhà dân xung quanh.

Khu vực kênh N1 thuộc xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa đang ngập nặng

Tại huyện Tuy An, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, cho biết đang tiến hành kiểm tra các khu vực nguy hiểm. Theo ông Thành, hiện tại đường xuống xã An Chấn đã bị ngập. Lực lượng chức năng đang chốt chặn 2 đầu đường, không cho người qua lại, tránh gặp nguy hiểm. "Nếu mưa thế này kéo dài thêm 1 giờ nữa thì đường từ huyện Tuy An đi huyện Đồng Xuân sẽ bị ngập nặng ở khu vực xã An Định. Chúng tôi đang cắt cử lực lượng kiểm tra đoạn đường này để không cho người và phương tiện qua lại" - ông Thành nói.

Lực lượng chức năng huyện Sông Hinh đang cắt cử người không cho qua các đoạn đường bị ngập trên Quốc lộ 29

Trên Quốc lộ 29 từ Phú Yên đi Đắk Lắk, nhiều đoạn đường đang bị ngập nặng ở huyện Sông Hinh (Phú Yên), các phương tiện đều không thể qua lại. Lực lượng chức năng của huyện Sông Hinh cũng cắt cử lực lượng bảo vệ các khu vực này.

Lực lượng chức năng tranh thủ dọn dẹp cây xanh ngã đổ trên đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa

Đến sáng nay, Thủy điện Sông Ba Hạ đang xả lũ với lưu lượng 100 m3/giây, cộng với lưu lượng xả chạy máy là 400 m3/giây, thủy điện này đang xả nước về hạ du với lưu lượng 1.400 m3/giây.

Nước lũ về nhiều gây ngập ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa. Trong khi đó, lưu lượng nước về hồ Thủy điện Sông Hinh đã lên hơn 1.000m3/giây. Nếu lưu lượng này tiếp tục duy trì thì Thủy điện Sông Hinh sẽ phải xả lũ, gây ngập thêm 1 số khu vực ở TP Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, huyện Tây Hòa và huyện Phú Hòa