Bao tải chứa 20kg nghi ma túy đá dạt vào đảo Phú Quý

Trong lúc nhặt ve chai bên bờ biển, 2 người đàn ông phát hiện bao tải nghi chứa 20kg ma túy nên trình báo công an.

Ngày 22/12, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành giám định số lượng, chủng loại của chất màu trắng nghi là ma túy bên trong 20 gói hàng.

bao tai chua 20kg nghi ma tuy da dat vao dao phu quy

Tinh thể rắn màu trắng bên trong gói trà. (Ảnh: Lao động)

Thông tin ban đầu trên , vào khoảng 12h ngày 21/12, ông Nguyễn Lực và Đặng Văn Hòa (ngụ xã Long Hải, huyện Phú Quý) khi đi trên bờ biển của bãi Gành Hang (xã Tam Thanh, Phú Quý) thì phát hiện một bao tải trôi dạt vào bờ.

Sau khi mở ra kiểm tra thì bên trong có 20 gói có hình dạng gói trà được hàn kín, hút chân không, trên gói trà có chữ nước ngoài. Bên trong mỗi gói trà chứa chất rắn màu trắng dạng tinh thể và có trọng lượng khoảng 1kg.

Nghi là ma túy nên 2 người dân này đã trình báo cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đã mời những người có liên quan lên làm việc và thu giữ các gói tinh thể trắng nghi ma túy đá để điều tra. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Theo Lao động, trước đó, vào năm 2019 cũng có 2 vụ người dân phát hiện các gói trà có hình dạng giống vụ việc này chứa tinh thể màu trắng trôi dạt vào bờ biển các tỉnh miền Trung và được xác định là ma tuý.